ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Những món không thể không thử ở Pháp

Thứ ba, 13/05/2014 10:44

Bạn sẽ chẳng thể khước từ hương vị tuyệt vời và quyến rũ của bánh sừng bò, bánh crepe hay súp hải sản kiểu Pháp.

1. Bánh mỳ que

Không gì thích hợp như bánh mỳ que nướng vừa mới ra lò khi vừa đặt chân đến nước Pháp. Gọi là bánh mỳ nhưng nó thực sự là một kết hợp hoàn hảo đến tính khiết. Trong đất nước mà bánh mỳ là món ăn chính, bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ được thưởng thức loại bánh ngon hơn bất kì nơi đâu bạn đã từng đi.

2. Bánh sừng bò

Nếu như bánh sừng bò không nằm trong danh sách nhưng món ăn ngon của Pháp thì chắc chắc sẽ chẳng có món ăn nào lọt được vào danh sách này. Tùy vào loại bơ sử dụng mà bánh sừng bò có các loại hoàn toàn khác nhau. Bánh sừng bò thường được ăn kèm với bơ và mứt. Khi cho miếng bánh vào miệng, bạn sẽ cảm nhận thấy như có cái gì đó đang tan chảy trong miệng bạn vậy.

3. Bánh mỳ Croque

Bánh mỳ Croque có nguồn gốc ở Pháp vào đầu thế kỷ 20. Hiện nay, món bánh này được coi là một trong những loại bánh mỳ ngon nhất thế giới. Bạn sẽ không thể từ chối miếng bánh mỳ giòn tan cùng với vị bơ béo ngậy, giăm bông đậm đà và vị nước sốt không thể khước từ.

4. Bánh Crepe

Bánh Crepe là loại bánh khá giống với bánh kếp nhưng mỏng hơn.Trên bề mặt bánh được phủ những lát dâu tây đỏ mong, thịt nguội hoặc pho mát, socola tan chảy hay bất cứ thứ gì khác bạn có thể nghĩ đến. Chắc chắn khi đến Pháp, bạn phải thưởng thức hương vị của món ăn tuyệt với này.

5. Súp hải sản kiểu Pháp

Đây là món ăn làm từ cá hoặc hải sản được ninh kỹ. Hải sản thường được phục vụ tùy theo mùa cùng với nước sốt làm từ ớt, tỏi và dầu oliu. Để ăn kèm với món Bouillabaisse cầu kỳ này còn phải có bánh mỳ nướng cà tỏi. Chắc chắn món ăn này sẽ không làm du khách thất vọng.

6. Bánh kẹp

Bánh kẹp là thức ăn đường phố rất nổi tiếng ở Pháp. Giống với bánh quế Bỉ, nó được phết kem Nutella và đường bột trên bề mặt rất thích hợp với những người nghiện đồ ngọt. Chắc chắn món ăn này sẽ là thích hợp nhất nếu bạn đang dạo bước trên những con phố của nước Pháp hoa lệ.

vietnamnet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới