ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nó được gọi là 'bậc thầy làm sạch đường ruột', sau khi ăn một đĩa cho bữa tối, bụng biến mất và cân nặng giảm đáng kể

Thứ bảy, 03/09/2022 10:24

Thực phẩm ngày nay đa dạng, đa số là đồ chiên rán, nhiều calo. Chúng ta đều biết rằng chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, nếu thường xuyên ăn những món chiên rán này sẽ gây khó tiêu cho dạ dày và ruột, dẫn đến khó tiêu, lâu ngày sẽ còn gây tích mỡ, béo phì.

Để duy trì một sức khỏe tốt, chúng ta nên chú ý đến chế độ ăn uống thường ngày, không muốn béo thì nên ăn nhiều thức ăn có hàm lượng chất xơ cao. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một loại rau rất tốt cho sức khỏe đó chính là rau tiến vua.

Rau Tiến Vua loại rau nổi tiếng không chỉ ngon mà còn rất là bổ dưỡng. Chính vì vậy loại rau này được nhiều người dùng ưa chuộng. Bạn sẽ bị bất ngờ khi khám phá ra những lợi ích tuyệt vời của loại rau này cho sức khỏe con người.

Rau tiến vua là một loại rau màu xanh có mùi vị rất sảng khoái, không hề có dầu mỡ, giá trị dinh dưỡng rất cao. Có nhiều cách để chế biến loại rau này, tuy nhiên một trong những công thức được ưa chuộng nhất chính là làm món nguội. Được biết đến như một bậc thầy trong việc làm sạch ruột, rau này mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe như kích thích hệ tiêu hóa, giảm táo bón, bổ máu… Rau tiến vua có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Khi vào đến hệ tiêu hóa chất xơ của rau tiến vua tạo thành lớp màng tự nhiên bên trong dạ dày ngăn cản sự hấp thụ cholesterol vào cơ thể. Bên cạnh đó rau tiến vua còn giúp cơ thể ngăn ngừa các triệu chứng táo bón hay khó tiêu.

Hơn nữa, rau tiến vua còn có thể ngăn ngừa sự tích tụ mỡ và giảm lượng calo, có tác dụng giảm béo, rau cống có hàm lượng calo và chất béo thấp. Dưới đây, chúng tôi mình sẽ giới thiệu chi tiết cách làm món rau tiến vua nguội.

Trước khi thực hiện món ăn này, chúng ta hãy chuẩn bị một ít rau tiến vua, một ít muối, một ít bột nêm, một ít dầu mè, một lượng dấm thích hợp, một củ tỏi, một lượng ớt đỏ vừa đủ.

Bước 1: Rau tiến vua khô đem ngâm trong nước 2 - 3 giờ để rau nở mềm rồi lấy ra rửa lại với nước, để ráo, sau đó cắt khúc vừa ăn.

Sau khi sơ chế xong, các bạn cho 1.5 muỗng canh giấm, 1/4 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường vào tô rau tiến vua sau đó trộn đều và ướp khoảng 15 - 20 phút.

Bước 2: Để chuẩn bị phần nước trộn, các bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm chay, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1/2 muỗng canh tương ớt sau đó khuấy đều cho các gia vị tan hoàn toàn, thêm vào phần nước trộn tỏi và ớt băm nhỏ.

Bước 3: Phần rau tiến vua sau khi đã ướp gia vị, các bạn vắt ráo nước rồi cho vào một tô lớn. Cho phần nước trộn lên trên rồi trộn thật đều, sau đó thưởng thức.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới