ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nó là “kẻ thù” của thịt bò, thêm một ít vào nước hầm thì thịt bò sẽ mềm và ngon, rụng răng vẫn có thể ăn được

Thứ sáu, 02/12/2022 07:04

Sau thời tiết lạnh, các loại thịt phổ biến nhất là thịt bò, thịt lợn.

Nếu muốn nói loại thịt nào ngon nhất thì nhất định phải là thịt bò, bởi đây là loại thực phẩm giàu chất đạm và ít chất béo, nhất là đối với những người bạn trung niên và cao tuổi trên 50 tuổi, ăn nhiều thịt bò có thể tăng cường sức lực cho bạn, bồi bổ cơ thể, giúp xương chắc khỏe và tăng cường sức đề kháng.

Vậy khi hầm thịt bò thì nên cho gia vị gì vào thịt bò? Nhiều bạn không hiểu đã bỏ hết gia vị vào. Điều này không chỉ che đi mùi vị của thịt bò mà còn khiến thịt bò hầm không mềm. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách hầm thịt bò chi tiết.

Cách hầm thịt bò đúng:

1. Đầu tiên bạn chuẩn bị một miếng ức bò tươi, sau đó cắt thành những dải dài và cuối cùng cắt thành những miếng vuông nhỏ rồi cho vào bát. Tốt nhất nên dùng ức bò cùng với gân bò để món bò hầm đậm đà hơn, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

2. Thịt bò cắt miếng nhớ ngâm trong nước sạch từ hai đến ba tiếng. Làm mềm kỹ phần mô bên trong thịt bò. Để thịt bò hấp thụ hoàn toàn nước. Bằng cách này, nó sẽ ngon hơn khi nấu trong nồi. Nó cũng làm giảm thời gian nấu ăn.

Khi ngâm, bạn nhớ cứ nửa tiếng lại thay nước cho thịt bò, vì cứ nửa tiếng, huyết thừa trong thịt bò sẽ được tiết ra ngoài. Chỉ bằng cách này, mùi tanh bên trong mới có thể được loại bỏ một cách hiệu quả.

3. Sau khi ngâm thịt bò trong nước, dùng tay vắt mạnh nước. Bước tiếp theo là chần thịt bò. Thêm đủ nước lạnh vào nồi. Sau đó cho thịt bò đã sơ chế vào nồi, thêm hành lá, gừng và rượu nấu ăn rồi đun sôi không đậy nắp. Sau khi nước sôi, hớt bọt.

4. Đun lửa vừa trong năm phút để nấu chảy máu thừa bên trong. Thịt bò chần theo cách này hoàn toàn không có mùi tanh. Và bò hầm không có bọt nổi.

5. Công đoạn quan trọng tiếp theo là hầm thịt bò, bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào. Chú ý cho thịt bò đã làm sạch vào. Xào trên lửa lớn để loại bỏ nước. Đánh tan mỡ thừa từ bên trong. Ngoài ra cho thêm nước tương nhạt, nước tương đậm (cốt dừa), hồi quế và lá nguyệt quế. Điều quan trọng nhất là thêm táo gai.

Táo gai chứa amylase độc ​​đáo, có thể phân hủy các mô trong thịt bò. Bạn chỉ cần thêm 1 ít mỗi khi hầm thịt bò, thịt bò sẽ mềm và ngon, thơm mà không ngấy. Những người bạn thích nó có thể thử nó.

6. Cho một lượng nước sôi vừa đủ vào, sau đó cho một ít rượu gạo vào và đun sôi. Sau khi nước sôi, chuyển sang lửa vừa và tiếp tục đun trong 50 phút. Thời gian hầm phải hơn 40 phút. Nhưng không quá 50 phút. Nếu không, thịt bò hầm sẽ trở thành nhũn!

Trên đây là chi tiết cách hầm thịt bò. Bạn cũng đã biết cách hầm thịt bò đúng cách chưa? Nếu bạn thích bài viết này, hãy nhớ đánh dấu và chuyển tiếp. Hẹn gặp lại bạn lần sau.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới