ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nồi chiên không dầu có thể làm gà rang muối ngon tuyệt! Đây là các bước chiên giòn và nhiều màu sắc đẹp hơn

Thứ sáu, 22/10/2021 10:56

Bạn là người mới sử dụng nồi chiên không dầu? Bạn thích ăn đồ chiên nhưng sợ béo? Nếu bạn muốn ăn những món chiên giòn và ngon, hãy sử dụng nồi chiên không dầu để nấu nướng, siêu ít tốn sức và tốt cho sức khỏe.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gà rang muối thơm ngon và không bị dầu mỡ.

Thành phần (dành cho 1 đến 2 người):

300g thịt đùi gà, 1/4 muỗng cà phê muối (rang muối chuyên để rang gà, vịt, bạn có thể mua ngoài hàng bột rang muối), 1/2 muỗng cà phê đường (có thể bỏ qua), 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, một ít tiêu trắng, 2-3 củ tỏi giã nhuyễn, miếng gừng cỡ bằng đốt ngón tay băm hoặc xay nhuyễn, 1 thìa xì dầu, 1 thìa rượu gạo, khoảng 75g bột khoai, bột năng vừa đủ để làm áo gà, một vài lá é.

Công thức này không cần giấy bạc, giấy nướng?

Nếu cảm thấy nguyên liệu còn nhiều dầu, bạn vẫn muốn lót một tờ giấy nướng để rửa dễ hơn, thì nên để nguyên liệu bám chắc vào giấy nướng, không nên để ngẫu nhiên.

(Lo lắng nồi chiên không khí khó rửa, bạn có thể ngâm lưới chiên trực tiếp trong nước ấm sau khi sử dụng, nó sẽ được vệ sinh sạch sẽ vào ngày hôm sau).

Không biết nên để nguyên liệu chiên trong không khí là bao nhiêu độ?

Nếu bạn muốn nấu nhiều món ăn bằng nồi chiên không dầu và bạn không biết nhiệt độ được đặt ở bao nhiêu độ, bạn có thể sử dụng trực tiếp 180 ° C, thông thường, không có vấn đề gì. Bạn chỉ cần nhớ mở và kiểm tra:

Bề mặt có màu, khi mà bên trong chưa chín → hạ nhiệt độ xuống 150 ~ 160 ℃

Nếu thấy bề mặt thịt trắng, bên trong chín → tăng nhiệt độ lên 200 ° C

Các bước nấu ăn:

1. Dùng khăn giấy thấm khô bề mặt đùi gà rồi cắt thành từng miếng nhỏ, không quá to vì sau khi tẩm bột và chiên sẽ tăng thể tích.

2. Cho muối, đường, bột ngũ vị hương, tiêu trắng, tỏi, gừng, xì dầu, rượu gạo vào gà ướp, để 30 phút cho ngấm gia vị rồi nhặt gà ra.

3. Phủ một lớp mỏng bột khoai lang lên bề mặt miếng thịt gà, chú ý bóc lớp da giữa miếng thịt để lấy bột, cho vào nồi chiên không dầu, chiên ở nhiệt độ 190 ℃ trong 8 phút.

Lời khuyên: Khi sử dụng nồi chiên không dầu, các nguyên liệu xếp phải phẳng và không chồng chéo lên nhau để có thể chín đều màu.

4. Bật bếp chiên không dầu và lật từng miếng gà một.

5. Khi gà đã cơ bản chín, cho vào xửng (thêm ít dầu nếu cần) và cho vài chiếc lá é lên, tiếp tục chiên trong 1 phút là gà đã chín, cuối cùng rắc một lượng muối và bột ngũ vị hương thích hợp lên bề mặt.

Phiên bản lười biếng! Gà muối chiên trong nồi chiên không dầu

Lời khuyên: Lá é chỉ cần nướng nhanh nên cho vào sau cùng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)