ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chỉ với nửa bát nước tương đã có ngay món gà hầm gừng ngon, ngon

Thứ bảy, 11/07/2020 11:05

Nước tương gà? Nghe có vẻ như đó là sự kết hợp của nước tương và thịt gà, nên không có cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, khi bạn thực sự nếm hương vị của nó, bạn sẽ thấy, wow! Gà rất ngon! Nước tương làm gia vị thấm vào thịt gà và hương vị rất đậm đà và êm dịu.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ dạy bạn làm thế nào để làm món gà hầm nước tương gừng thơm ngon.

Chỉ cần nửa bát nước tương xì dầu là sẽ có món gà hầm gừng gà, ngon, ngon

Thành phần:

- Gà một nửa con

- Gia vị: gừng

- 100 gram nước tương (xì dầu)

- 25g đường đá

- Rượu 10g

- 50 gram dầu ăn

- 200 gram nước

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị tất cả các thành phần và rửa gừng cạo vỏ qua thái nhỏ. Bởi vì nó là gia vị chủ yếu, và cần được làm sạch. Tất nhiên, nếu bạn thích nhiều gừng, bạn có thể gọt vỏ và cắt thành miếng lớn thêm vào.

Bước 2: Rửa gà sạch và đảm bảo vết mổ không quá lớn, sau đó chú ý đến khoảng cách đều giữa các cạnh. Đổ rượu vang trắng, và sử dụng tay của để chà xát bề mặt của các cơ và đặc biệt là khoang bên trong gà để loại bỏ các cơ thịt tốt hơn.

Bước 3: Bắt đầu đun dầu ăn. Sau khi dầu nóng, thêm gừng băm nhỏ vào xào với lửa nhỏ để tạo mùi thơm.

Bước 4: Cho đường vào nồi, nước tương xì dầu, nước, đun sôi. Đường đá có thể làm cho thịt gà có vị ngọt, và nước tương chủ yếu có màu.

Bước 5: Đặt một nửa con gà vào chảo, lật lại sau vài phút, cố gắng phủ bề mặt gà bằng nước tương, và sau đó đóng nắp. Tiếp tục đun từ từ trên lửa nhỏ.

Bước 6: Nhớ lật gà cứ sau vài phút lại tiếp tục đậy nắp và đun sôi.

Bước 7: Đun khoảng 10 phút hoặc lâu hơn, bạn không cần phải tiếp tục đun sôi, nhưng tiếp tục nấu trên lửa nhỏ cho đến khi chín và nước ép gần như khô. Sau đó, bạn có thể lấy gà ra và để nguội.

Bước 8: Khi gà nguội, bạn có thể cắt nó thành miếng và phục vụ cả nhà.

Cách nấu gà như vậy rất tươi và mềm, chủ yếu là do sử dụng lửa nhỏ, làm cho gà thấm và ngon hơn. Mọi người đều có thể thử phương pháp tương tự với: Đùi gà, chân gà và cánh gà rất ngon. Bằng cách này, phương pháp rất đơn giản, hương vị rất ngon chỉ với nước tương gừng.

Ok, vậy là món gà xì dầu gừng của chúng tôi đã sẵn sàng. Có phải nó siêu đơn giản?

Lời khuyên:

1. Toàn bộ quá trình hầm gà sử dụng lửa nhỏ, để gà dễ dàng được nấu chín, và sau đó lượng nước không cần quá nhiều. Nếu không, thịt gà không được đậm vị.

2. Vì lượng nước tương tương đối lớn. Do vậy, không nên dùng muối, nếu không sẽ bị mặn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới