ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nướng gà không một giọt nước, ướp 30 phút cho vào nồi cơm điện, thịt mềm thơm, mềm ngọt.

Thứ tư, 12/08/2020 10:24

Gà có thể nấu theo nhiều cách khác nhau, gà quay, gà luộc, nướng muối,... đều là những phương pháp rất cổ điển, gia đình tôi thích gà hơn nên tôi đã tìm hiểu nhiều cách làm gà và thay đổi mẹo, để gia đình cùng thưởng thức món ngon.

Đối với phiên bản gà quay dành cho gia đình, tôi sẽ chọn sử dụng nồi cơm điện không thêm một giọt nước nào. Gà quay chín mềm, ngon ngọt và thơm. So với gà quay, không chỉ thơm ở da mà cả xương bên trong, cách làm gà quay tại nhà thực ra rất đơn giản, ướp trong 30 phút, chỉ cần cho vào nồi cơm điện đun nhỏ lửa. Mình sẽ chia sẻ chi tiết phương pháp với các bạn bên dưới.

Thành phần:

1 con gà mỡ, 2 củ gừng, 2 thìa xì dầu, 2 thìa nhỏ bột ngũ vị hương, 1 thìa mật ong, 5 nhánh tỏi, nửa củ hành tây;

Quy trình nấu gà bằng nồi cơm điện:

Bước đầu tiên, bạn cần loại bỏ trước những phần không ăn được của gà, rửa sạch rồi dùng tăm xiên những lỗ nhỏ trên mình gà.

Bước thứ hai là sơ chế: Gừng sau khi rửa sạch thì băm nhuyễn, nửa củ hành tây cắt nhỏ, lá hành nhặt rửa sạch, thái khúc nhỏ rồi cho tất cả vào bát. Thêm đường, dầu hào, nước tương nhạt và nước tương đậm;

Bước thứ ba, bạn cho vào cùng lúc vài tép tỏi, thêm ít bột ngũ vị hương và một chút muối, trộn đều rồi phết đều lên thân gà và nhồi hết phần thừa vào bụng gà. Gà được bọc kỹ càng tốt;

Bước thứ 4 là bạn cho vào tủ lạnh ướp 30 phút, sau khi ướp gà xong bạn bắt đầu nướng gà, bạn chuẩn bị nồi cơm điện, quét một ít dầu ăn vào lòng trong của nồi cơm điện. Lót một ít hành lá và gừng thái chỉ dưới đáy nồi, cho gà đã ướp vào nồi;

Bước thứ 5 bạn đậy vung và nhấn nút nấu cùng lúc, sau khi nấu xong, bạn lật gà bên dưới lên, tiếp tục đun thêm một lúc, quết một lớp mật ong, cuối cùng đun thêm 2 phút nữa là bắc ra khỏi nồi.

Tóm tắt:

1. Dùng tăm chọc vào trước một số lỗ nhỏ trên mình gà để khi nêm nếm được thuận tiện hơn, có thể dùng gà nguyên con hoặc cả chân, cánh,… tùy sở thích.

2. Khi làm nước xốt bạn có thể chuẩn bị thêm hành, gừng, tỏi,… vừa có tác dụng khử tanh, vừa cải thiện độ tươi ngon, nếu thích ăn cay bạn cũng có thể cho thêm chút ớt bột, nhớ đừng chỉ bôi nước xốt lên da gà nhé. Phần bụng gà cũng cần được cho gia vị, để nguyên con gà sẽ thơm ngon đặc biệt.

3. Khi nấu gà bằng nồi cơm điện, bạn nhớ quan sát nhiều lần, tùy theo tình trạng của nồi cơm điện nhà bạn, khi dùng đũa chọc vào gà chín tới mà không bị chảy máu tức là gà đã chín kỹ. Nhớ linh hoạt với thời gian.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới