ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Phần này của cần tây là thơm nhất, đừng vội vứt đi, nó rất giòn và ngon

Thứ sáu, 13/11/2020 11:42

Dù là loại rau gì thì sau khi mua về, chúng ta cũng sẽ nhặt bỏ phần úa. Tuy nhiên, với rau cần tây, dù lá xanh mướt thì nhiều người cũng sẽ vứt bỏ, thực tế điều này rất lãng phí. Mọi người không biết rằng, lá cần tây cũng là một thành phần rất tốt, và hương vị cũng rất thơm ngon.

Và món ăn mà chúng tôi sắp giới thiệu hôm nay không phải là rau cần tây xào như thường thấy, mà là một cách nấu khác đơn giản hơn, tiện lợi hơn, vừa giòn vừa ngon từ phần bỏ đi - đó là lá cần tây. Dù không biết nấu ăn bạn cũng có thể chế biến món lá cần tây này! Hãy cùng xem các bước bên dưới nhé!

Trước hết, sau khi mua cần tây, chúng ta sẽ nhặt bỏ hết lá của nó càng sớm càng tốt, điều này không chỉ giúp cho việc bảo quản cần tây mà còn giúp cần tây tươi ngon. Khi nhặt lá cần tây, nhớ loại bỏ những lá bị vàng hoặc héo. Rửa sạch lá cần tây và cho vào nồi để sử dụng sau.

Sau đó, bạn cho một bát bột năng, một ít bột ngũ vị hương và muối vào chậu rồi đổ nước vào trộn đều. Khi đổ nước, tốt nhất nên dùng đũa khuấy, để không bị đổ quá nhiều nước cùng một lúc.

Cuối cùng, khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt sao cho từng lá cần tây phủ đều trong bột. Đến bước này có thể nhiều người cho rằng thêm một quả trứng nữa sẽ ngon hơn và khi chiên sẽ giòn hơn, nhưng thực tế không phải vậy, bởi thêm trứng vào bánh giòn nhưng rất ngậy, vì vậy không nên cho thêm trứng.

Tiếp theo, đổ dầu ăn vào chảo, khi nhiệt độ dầu nóng đến 60% thì dùng đũa đảo đều hỗn hợp bột lá cần tây và chiên ngập dầu, đừng lo lắng về hình dạng bánh, cố gắng không để bột bị vón cục. Bằng cách đó, bên trong sẽ mềm hơn khi chiên, và ngon nhất là khi nó còn mảnh.

Khi tất cả chiên chín vàng đều các bạn có thể lấy bày ra đĩa, có thể ăn trực tiếp khi chiên xong, bánh có vị giòn và thơm, mùi thơm của cần tây cũng đặc biệt rõ ràng, bạn có thể rắc thêm chút bột thì là. Hương vị đa dạng hơn.

Hôm nay công thức nấu món ngon từ lá cần tây được giới thiệu trên đây, các bạn thích món ngon này hãy sưu tầm, chia sẻ và like nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới