ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Phụ nữ và trẻ em nên ăn thêm món này vào tháng 4 và tháng 5. Cho vào nước mắm giấm để giòn hơn, ăn đỡ ngán hơn

Thứ sáu, 23/04/2021 06:12

Các loại rau thích hợp để ngâm chua bao gồm củ sen, củ cải, bắp cải… củ sen vào tháng 4, tháng 5 hàng năm là ngon nhất. Hãy nhanh tay làm món ngó sen ngâm ớt vào mùa này.

Ngó sen có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt, phụ nữ và trẻ em đều có thể ăn được. Ngó sen ngâm tiêu, nước mắm giấm, chua chua giòn giòn, có vị của ớt ngâm ăn sẽ ngon miệng hơn, sau đây là chia sẻ cách ngâm củ sen sả tắc, mời bạn cùng tham khảo.

Ngó sen ngâm:

Nguyên liệu: 500g ngó sen, 1 lọ ớt ngâm chua, giấm, rượu trắng vừa đủ, nước sôi để nguội, vài lát gừng, 1 nắm nhỏ ớt, một chút muối;

Quy trình chế biến: Bước đầu tiên, cạo và rửa sạch các chất và đất bám trên bề mặt ngó sen và các lỗ, rửa lại bằng nước sạch nhiều lần, ngó sen sau khi sơ chế xong thì cắt thành từng đoạn nhỏ, gừng thái chỉ cắt lát, và chuẩn bị ớt.

Bước thứ 2, bạn cho gừng thái sợi và ớt vào nồi, thêm nước rồi đun sôi, sau khi nồi sôi thì cho củ sen thái sợi vào, sau 3 phút thì vớt củ sen ra, chần sơ qua nước lạnh và cho róc hết nước.

Bước thứ 3, chuẩn bị một lượng thích hợp gồm nước ngâm tiêu, ớt ngâm, hạt kê, rượu trắng, giấm trắng, muối và nước khoáng rồi trộn đều với nhau. Chuẩn bị một lọ chứa tương đối lớn đã tráng nước sôi và phơi khô.

Bước thứ 4, là đổ nước gia vị vào chai, cho ngó sen đã sơ chế vào, đậy kín nắp, ướp trong tủ lạnh để qua đêm.

Bước 5: Ngó sen hôm sau ăn sẽ rất ngon, dùng đũa sạch gắp ra đĩa, khi ăn có vị chua chua, giòn giòn và rất sảng khoái.

Món ăn ngâm ớt hầu hết là món ăn ngon miệng và đỡ ngấy. Cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích ăn. Hương vị thơm ngon và giá trị cao, nếu bạn làm món ngó sen với khẩu vị yêu thích của gia đình thì tất nhiên khi ăn sẽ rất thú vị.

Mẹo làm món ngó sen ngâm ớt

1. Bùn rất dễ ẩn vào các lỗ của ngó sen nên bạn nhớ rửa thật sạch, ăn sẽ sạch sẽ và vệ sinh hơn, nếu lo ngó sen có mùi hôi, bạn có thể cho ít gừng và ớt vào nấu cùng, nếu không bạn có thể nấu trực tiếp, luộc ngó sen trong nước sạch, cho ngó sen vào nồi nước sôi khoảng 3 phút là được, không nấu lâu quá;

2. Ngó sen chần qua nước sôi để nguội có thể giòn hơn, ngon hơn, nước chấm có thể tùy theo sở thích, nếu thích chua một chút, bạn có thể cho thêm giấm, và bạn có thể nêm nếm.

3. Nhớ trụng sơ ngó sen với nước đun sôi để diệt chất độc trước, đừng vội ăn củ sen, nếu để qua đêm sẽ có vị đậm, chua hơn, giòn và ngon hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới