ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Quả dứa làm theo phương pháp này, ngày nào con nít cũng đòi ăn, chua ngọt ngon miệng, siêu háu ăn

Chủ nhật, 24/10/2021 08:59

Dứa là một loại trái cây chúng ta thường ăn trong cuộc sống hàng ngày. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một phương pháp làm thạch lá dứa rất khác, thạch lá dứa có vị dai, mịn và có vị chua nhẹ, rất dễ làm, bạn chỉ cần nắm được nhiệt là có thể làm được món thạch lá dứa cực ngon rồi.

Cùng tham khảo các bước nấu thạch lá dứa cụ thể nhé.

Thạch dứa

Nguyên liệu làm: dứa, bột đâu, tinh bột, đường, dừa.

Các bước làm thạch dứa:

1. Các bạn chuẩn bị nguyên liệu nấu thạch lá dứa nhé: dứa một quả, 20 gam đường, 100 gam tinh bột đậu. Cuối cùng là chuẩn bị lượng nước cốt dừa phù hợp.

Cách làm thạch dứa rất đơn giản, chỉ cần ít nguyên liệu là có ngay, chúng ta có thể bắt tay vào làm sau khi thạch lá dứa đã chuẩn bị xong rồi.

2. Nguyên liệu đầu tiên cần chế biến là dứa, bạn gọt dứa và cắt sạch mắt, sau đó cắt đôi quả dứa và cắt tiếp thành miếng nhỏ hơn.

Sau khi cắt xong, chúng ta hãy dùng dao để cắt bỏ hết cùi dứa nhé. Sau khi cắt lát xong, trước tiên hãy để chúng sang một bên, và cắt lát tất cả các miếng dứa.

3. Tiếp theo, chúng ta hãy cắt nhỏ dứa thành từng miếng nhỏ, sau khi cắt tất cả cho vào máy ép trái cây cùng với nước xay thành nước trái cây.

Dứa xay lấy nước cốt, để riêng và chia thành hai bát nhỏ.

4. Cho nước dứa vào hai bát riêng, đều nhau. Sau đó, chúng ta cho 100 gam tinh bột đậu đã chuẩn bị vào một bát nước dứa xay khuấy đều tay cho đến khi không còn tinh bột khô. Sau khi khuấy xong, hãy lấy chảo ra đun nóng chảo.

5. Sau khi chảo đun nóng, chúng ta đổ nước lá dứa không có tinh bột vào chảo, sau đó cho 20 gam đường vào khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết thì chúng ta đổ phần nước lá dứa có tinh bột vào chảo, vừa đổ vừa khuấy. Lúc này chúng ta phải để lửa nhỏ.

6. Ngoài việc dùng lửa nhỏ, chúng ta còn dùng xẻng đảo đều để tránh tinh bột dính vào chảo, khuấy đều thành hỗn hợp sệt lại, sau khi khuấy xong chúng ta sẽ đổ bột vào bát thủy tinh, nên đổ dầu ăn vào bát thủy tinh trước để không bị dính, sau đó lắc đều, để sang một bên và để nguội đặc lại trong 20 phút rồi bỏ ra cắt nhỏ thành từng lát dày. Cắt khoanh dày vừa ăn, bày ra đĩa, rắc dừa hoặc đường cát trắng lên là có thể ăn được.

Lời khuyên

1. Thêm 100 gam tinh bột đậu vào đó, không nên cho quá nhiều.

2. Khi đun thạch dứa, nhớ để lửa nhỏ và khuấy liên tục.

Sau 20 phút lấy ra và cắt thành từng lát dày. Cắt khoanh dày vừa ăn, bày ra đĩa, rắc dừa hoặc đường cát trắng lên là có thể ăn được.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới