ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

'Rau trường thọ' mùa thu rẻ và bổ dưỡng hơn củ sen, khoai lang, có tác dụng cải thiện thị lực, giải độc, chống lão hóa, chống ung thư!

Thứ sáu, 29/09/2023 06:12

Khoai lang có vị ngọt, thơm ngon, rất nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên bạn đã bao giờ ăn lá khoai lang chưa? Thực tế, lá khoai lang có vị ngon không kém khoai lang và có giá trị dinh dưỡng cực cao.

Lá khoai lang không chỉ tươi ngon mà còn được gọi là “rau trường thọ”, giàu chất xơ, khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng khác, ăn vào mùa thu có thể giúp tiêu hóa, giải độc và nâng cao khả năng miễn dịch. Lá khoai lang có thể dùng làm nhiều món ngon khác nhau như nấu canh, luộc, hấp, làm bánh…

Món ăn yêu thích của gia đình tôi vào thời điểm này trong năm là bánh hấp lá khoai lang, càng ăn càng thơm và ngon miệng, tốt cho sức khỏe. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách làm bánh hấp lá khoai lang, các bạn cùng xem nhé.

Bước 1: Lá khoai lang mua về ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi rửa sạch, vắt kiệt nước, dùng dao thái nhỏ sau đó rưới một lượng dầu ăn thích hợp vào trộn đều. Thêm chút muối và baking soda, hạt tiêu, lượng bột mì thích hợp, đổ lượng nước thích hợp rồi nhào thành bột. Tiếp theo, chia bột thành từng viên tròn nhỏ.

Bước 2: Bánh hấp lá khoai lang đã làm sẵn không cần ủ, đặt trực tiếp bánh hấp lên trên xửng hấp, đậy nắp nồi, vặn lửa lớn, sau khi đun sôi hẹn giờ hấp thêm 15 phút nữa trên lửa nhỏ.

Bước 3: Bánh hấp lá khoai lang tỏa hương thơm ngát ra khỏi xửng hấp, ai cũng nóng lòng muốn cắn một miếng, bánh mềm, thơm, hương vị đậm đà.

Như vậy một đĩa bánh thơm ngon, bổ dưỡng đã hoàn thành rồi. Nếu cảm thấy ăn trực tiếp quá đơn điệu, bạn cũng có thể làm thêm một bát nước mắm tỏi, bánh hấp lá khoai lang sẽ ngon gấp đôi khi chấm cùng loại nước chấm này. Nước chấm sốt tỏi ớt tùy theo khẩu vị, thêm ớt cay, 2 thìa dấm chín và 1 thìa gia vị, có chút đường, muối và dầu mè, ăn cùng rất thú vị.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới