ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Rau xào tại nhà, hãy thêm một ít 'nước này' rau sẽ thơm và giòn hơn

Thứ ba, 22/12/2020 06:37

Điều mà chúng ta sẽ nói đến hôm nay là kỹ năng xào rau củ, tuy nhiên chúng ta không nói đến vấn đề chần rau gì, mà là dù nấu món gì đi chăng nữa thì sau khi xào cũng không nên cho trực tiếp ra khỏi chảo mà hãy thêm "thứ này" vào để món ăn được thơm và giòn hơn nhé!

Mọi người nên nhớ: Khi xào rau nên cho chút dấm vào, ăn rất ngon và bổ dưỡng! Và nếu bạn thêm một ít giấm sau khi thêm rượu khi chiên các món thịt, các món ăn cũng sẽ trở nên thơm ngon hơn!

Nhiều người thích ăn rau lá non, ví dụ như mùa này, thích nhất là rau muống. Lá rau muống mềm và rất xanh, còn cọng cũng có thể dùng để xào thịt để ăn kèm.

Rau muống sau khi mua về bạn tách lấy phần lá và thân, để lại phần lá, cho vào chậu, đổ ít nước và cho vào chậu một thìa muối. Cọng có thể bọc trong màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh trước. Tất nhiên, những ai thích ăn cọng rau cũng có thể xào với lá rau, ăn rất ngon.

Trong khi ngâm lá rau muống, chúng ta có thể chuẩn bị tỏi, bóc hai nhánh tỏi, để riêng và đập dập. Chuẩn bị muối, dầu mè và giấm trắng.

Chảo sau khi rửa sạch, đun sôi để ráo rồi đổ một ít dầu mè vào nồi, đun nóng thì cho lá rau muống vào, xào đến khi mềm thì cho tỏi vào nồi, thêm chút muối, đảo đều. Sau đó cho một ít giấm trắng vào chảo, sau khi đảo đều là có thể vớt ra đĩa. Mọi người nên nhớ nếu rau mềm và có nhiều lá thì nên xào trên lửa lớn để rau dễ giữ được mùi thơm và dinh dưỡng hơn.

Nội dung trên là chia sẻ đến các bạn những mẹo nhỏ cần chú ý khi làm món rau xào, các bạn quan tâm có thể tự mình làm thử nhé!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới