ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Sản phẩm này hàm lượng sắt cao gấp 2 lần gan lợn và 18 lần trứng gà, thường được ăn để dưỡng huyết, dưỡng da mặt

Chủ nhật, 05/03/2023 18:53

Huyết heo là một loại thực phẩm rất rẻ cho sức khỏe, rất bổ dưỡng!

Huyết heo có hàm lượng sắt cao và tỷ lệ hấp thụ cao, hàm lượng sắt trên 100 g cao tới 45 mg, cao gấp 2 lần gan heo và 18 lần so với trứng, phụ nữ thường xuyên ăn huyết heo có thể mang lại hiệu quả bổ sung lượng sắt tiêu thụ trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, để bạn có thể làm cho khuôn mặt của bạn như hoa đào, sống động và nhẹ nhàng mà không có mỹ phẩm cao cấp nào sánh được.

Trong nấu ăn có rất nhiều cách để nấu huyết heo xào, hầm, làm huyết heo... đều rất ngon! Hôm nay bài viết chia sẻ cách ăn món huyết heo xào thập cẩm rất đơn giản và dễ làm, các bạn cùng học ngay nhé. Hàm lượng sắt cao gấp 2 lần gan lợn và 18 lần trứng gà, thường được ăn để dưỡng huyết, dưỡng da!

Hẹ xào huyết heo

1. 250g huyết heo mua về trụng sơ qua nước sôi để khử bớt mùi tanh, sau đó thái miếng nhỏ. 1 nắm nhỏ tỏi tây cắt thành từng đoạn. 3 nhánh tỏi đập dập. 1 trái ớt thái thành từng khoanh tròn nhỏ. 2 lát gừng, cắt nhỏ.

2. Khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bắc nồi lên, đổ một lượng dầu thực vật thích hợp vào, khi dầu nóng 70% thì cho tỏi, gừng, ớt vào xào cho thơm rồi cho huyết heo vào xào.

3. Xào khoảng 2 phút, cho tỏi tây vào xào nhanh tay một lúc, cho lượng muối thích hợp và một ít bột nêm vào xào đều, bắc ra đĩa, dọn ra đĩa.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)