ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Sấu ngâm đường muốn vàng, giòn, thơm như ngoài hàng không hề khó nếu làm theo công thức này

Thứ sáu, 28/06/2024 09:24

Nước sấu là thức uống giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Sấu đang vào mùa, hãy mua về ngâm đường theo công thức dưới đây đảm bảo ngon, giòn và không lo thối hỏng.

Nguyên liệu:

Sấu: 4 kg.

Đường: 4 kg.

Gừng.

Nước vôi trong.

Hũ đựng.

Cách làm:

Sấu đang mùa, hãy mua về ngâm đường dùng dần. Đây là đồ uống rất được yêu thích trong mùa hè.

- Sấu mua về chà vỏ sạch.

- Sau đó rửa sạch với nước để loại bỏ hệt nhựa sấu. Đem vào đập dập cho nứt hạt sấu ra là được, lưu ý chỉ đập dập không cắt đôi.

- Cho một lần mấy quả vào túi bóng zip hoặc vải mỏng rồi lấy chày đập 1 lần được nhiều quả và nhanh hơn. Đập như vậy thì sâu ngâm mới ngấm nước đường len lỏi vào sấu sẽ căng mọng.

- Đập hết rồi thì đem rửa thật sạch nước để loại bỏ hết nhựa và bớt chua của sấu đi. Khi thấy nước trong là đạt sẽ dùng nước vôi trong để ngâm sấu qua đêm khoảng 10 tiếng.

Nước vôi trong là lấy 50 gr vôi tôi sau đó ngâm 2 lít nước hoà tan rồi để qua đem cho nước vôi lắng xuống lấy phần trong.

- Với cách làm này sấu bóng loãng giòn ngon.

- Ngâm đủ thời gian rồi vớt ra.

- Nấu sẵn nồi nước sôi trụng sấu nhanhcho sấu hơi ngả vàng nhẹ vớt ra liên luôn rồi để nguội.

- Đem ngâm cùng nước đường gừng đã nấu sẵn để nguội từ trước đó rồi.

- Định lượng cho 4 kg sấu ngâm là 4 kg đường, 200 gừng đập dập, 5gr muối tinh cùng với 3,2 lít nước nấu cho tan đường vớt gừng ra luôn để thật nguội rồi đem ngâm sấu.

Lưu ý: Muốn sấu ngâm cả năm mà vẫn đẹp là bởi cứ ngâm 1 ngày rồi lại chắt phần nước đường đem nấu sôi lại lần nữa để thật nguội rồi đổ ngược lại hũ sấu. Như vậy để để ngoài thoải mái dùng dần trong năm.

Theo Facebook: Huyền Thương

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới