ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tại sao rau muống khi xào lại bị thâm đen? Đầu bếp lâu năm: 'Thêm một bước nữa rau muống sẽ giòn mềm, không bị thâm đen'

Thứ ba, 23/05/2023 16:29

Có khi nào bạn thắc mắc tại sao cùng là món rau muống xào nhưng rau ở nhà hàng lại xanh mướt, loáng mỡ, vừa ngon vừa giòn, trong khi đó, bạn tự làm tại nhà thì rau lại có màu đen, vừa không đẹp mắt mà ăn cũng không ngon?

Rau muống được mệnh danh là rau "nữ hoàng" của mùa hè vì đây là món ăn phổ biến, dễ ăn, dễ trồng, có thế chế biến nhiều cách, đặc biệt là món xào được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, khi xào rau muống, nhiều người sẽ thấy món ăn sau khi nấu chín rất dễ chuyển sang màu đen, nhìn mất mĩ quan, ăn mất vùi vị. Đầu bếp nhà hàng tiết lộ, trước khi xào rau muống cần thực hiện thêm một bước nữa để rau xanh ngon.

Nguyên liệu: Rau muống, tỏi, muối, ớt cốt gà, giấm trắng, dầu ăn

Thực hiện:

1. Rau muống nhặt thành khúc khoảng 10 cm, có thể nhặt bớt lá tùy ý.

2. Tiếp theo, cho nước vào thau và pha thêm chút giấm trắng, ngâm khoảng 8 phút. Rửa sạch rau muống đã ngâm, để ráo và để riêng.

3. Chuẩn bị vài nhánh tỏi, tỏi băm nhỏ để dùng sau, và chuẩn bị một ít ớt, cắt thành từng miếng nhỏ để dùng sau, nếu bạn không ăn được cay thì không nên cho vào.

4. Làm nóng chảo và đun nóng dầu. Khi dầu nóng 70%, ta cho tỏi băm và ớt khô vào xào cho thơm. Sau đó cho rau muốn vào và đảo liên tục. Khi xào, bạn lưu ý xào dưới nhiệt độ cao và đảo nhanh.

5. Xào khoảng một phút. Sau khi thấy rau muống đã mềm, cho vào một lượng muối nhất định và nước cốt gà, tiếp tục xào rồi cho ra đĩa

Lưu ý:

1. Rau muống xào có một khâu then chốt, bước này là cho vào nước giấm trắng, ngâm một thời gian, khi xào sẽ không dễ bị đen.

2. Khi xào món này phải xào nhanh để rau muống không bị ra nước.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)