ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tạm biệt đồ ăn dầu mỡ, chia sẻ với các bạn món ăn từ bí đỏ và khoai môn, vừa ngon, vừa no, lại giảm béo

Thứ sáu, 23/06/2023 10:47

Bạn đang có một thân hình quá khổ? Đừng lo lắng, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn, làm no bụng nhanh, giúp giải độc cơ thể và không hề khiến bạn tăng cân.

Ăn các loại củ quả tuy đơn giản nhưng chúng ta cũng sẽ chế biến theo nhiều cách khác nhau như om, luộc, hầm đều ngon. Nhưng hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ phương pháp "hấp". Các loại củ quả thô như khoai môn và bí đỏ hấp trộn với tỏi bằm và xì dầu, đơn giản mà ngon miệng. Khoai môn nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật, chống mệt mỏi, duy trì cân bằng axit-bazơ của cơ thể.

Bí đỏ giải độc và nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, loại bỏ chất gây ung thư, nếu hàng ngày đã ăn quá nhiều dầu mỡ thì đã đến lúc ăn các loại củ quả này để thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bí đỏ, khoai môn, tỏi băm, nước ương, dầu mè, dầu hào.

Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai môn gọt vỏ, cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Bí đỏ được bỏ hạt, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Vỏ của bí đỏ rất giàu caroten và vitamin, nên ăn cả vỏ là tốt nhất, nếu vỏ còn cứng thì dùng dao cắt bỏ phần cứng trước khi ăn. Khi nấu chín, vỏ bí đỏ chứa lượng caroten gấp 5 lần thịt, vì vậy hãy cố gắng sử dụng hết chúng.

Bước 3: Cho bí đỏ và khoai môn vào hấp cách thủy khoảng 20 phút thì cho ra đĩa.

Bước 4: Chuẩn bị nước sốt để chấm gồm: tỏi băm, nước ương, dầu mè, dầu hào và một thìa nước đun sôi để nguội, trộn đều.

Khoai môn và bí đỏ hấp chín, chấm cùng nước sốt này sau đó thưởng thức, hương vị mang chắc chắn sẽ làm hài lòng những tín đồ ẩm thực khó tính nhất.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới