ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thắng nước hàng bằng nước hay bằng dầu ăn?

Thứ sáu, 18/10/2024 13:24

Kho thịt, kho cá dùng nước hàng (nước màu) sẽ giúp món ăn hấp dẫn hơn. Nhưng cách chưng nước hàng đúng tại nhà thì không phải ai cũng biết.

Các bà nội trợ không xa lạ với phương pháp làm nước màu tại nhà. Đây là bước quan trọng để làm cho màu sắc của món ăn như thịt kho, cá kho... trông hấp dẫn hơn và nó cũng ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Thịt sẽ bị đắng và có nhiều mảng đen đường cháy bám vào, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hương vị của món ăn nếu đường không được chưng đúng cách.

Nước hàng giúp món thịt kho hấp dẫn hơn (Ảnh minh họa).

Mặc dù cách thắng đường rất đơn giản, nhưng vẫn cần một số mẹo. Đừng đổ đường vào chảo ngay lập tức, hãy đợi cho đường tan ra. Nếu bạn không làm đúng, sẽ khiến nước màu đen xì và đường có vị đắng. Nhiều người sử dụng các phương pháp khác nhau để chưng nước hàng. Nhưng có hai cách cơn bản: sử dụng nước hoặc sử dụng dầu. Vậy đâu mới là phương pháp phù hợp?

Thắng nước hàng bằng nước

Thắng đường bằng nước không đòi hỏi mọi người phải khéo tay, quan sát kỹ, nhưng thành phẩm thường nhận được có màu sắc kém hấp dẫn, khiến món ăn trở nên nhợt nhạt không ngon mắt.

Thắng nước hàng bằng nước thường màu sắc kém hấp dẫn.

Thắng nước hàng bằng dầu

Tốc độ dẫn nhiệt của dầu ăn rất nhanh, chỉ mất từ 2 - 3 phút để đường chuyển sang màu caramel. Với cách làm này, đòi hỏi người chiên phải có chút kỹ năng. Thắng đường bằng dầu ăn không dễ dàng và thường cháy nhanh nếu không quan sát kỹ.

Cho dầu ăn vào chảo, thêm đường đợi chuyển màu đẹp thì cho nước là cách được khuyên nên làm (Ảnh minh họa)

Tóm lại, cách tốt nhất để thắng đường là nên sử dụng dầu. Sau khi đun chảo khô ráo nước hoàn toàn, cho vào một ít dầu ăn, khi dầu nóng thì thêm đường, khuấy đều đến khi đường tan hết, hạ nhỏ lửa. Khi thấy đường keo đặc lại thì tắt bếp, tránh đường cháy.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới