ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thật đáng tiếc khi không ăn món này vào tháng 3

Thứ hai, 16/03/2020 13:39

Nhiều người ăn trứng rán, tuy nhiên trứng cũng rất ngon ngay cả khi xào cùng với rau thích hợp. Hôm nay, tôi khuyên bạn nên thử món trứng xào giá đỗ.

Rau mầm còn được gọi là giá đỗ xanh, là mầm của đậu xanh đã phát triển sau khi ngâm. Nó có hương vị giòn và thơm ngon, được nhiều người ưa thích. Ngoài ra, giá đỗ rất giàu cellulose, vitamin và khoáng chất, nhưng lại chứa năng lượng rất thấp. Những người cần giảm cân nên ăn chúng thường xuyên. Và sẽ thật đáng tiếc khi không ăn món này vào tháng 3.

Thành phần:

- 300 g giá đỗ, 3 quả trứng, 1 thìa nước mắm.

Các bước nấu ăn:

1. Lấy 300 g giá đỗ xanh và rửa sạch để sử dụng sau.

2. Đánh 3 quả trứng cùng một ít nước mắm.

3. Đun nóng chảo dầu và đổ trứng vào chiên cho đến khi đông đặc thì vớt ra.

4. Tiếp tục cho một ít dầu vào chảo, đổ giá đỗ vào và xào nhanh, thêm 1 muỗng nước mắm và đảo đều.

5. Sau đó đổ trứng vào và xào đều. Toàn bộ thời gian xào là nửa phút.

6. Bạn đã hoàn thành món ăn tươi và giòn ngon từ trứng và giá đỗ.

Mẹo nấu ăn:

1. Rửa giá đỗ xanh: cho giá đỗ vào nước sạch, rắc một thìa muối và khuấy đều. Trong quá trình khuấy, vỏ đậu của giá đỗ sẽ rơi ra, nổi trên mặt nước, làm sạch và rửa sạch hai lần.

2. Làm nóng chảo: Sau khi dầu nóng, đổ trứng vào và chiên nhanh. Sau khi trứng đã đông đặc nên vớt ra luôn sau đó chiên với giá đỗ. Không chiên trứng quá lâu sẽ bị già. Xào giá đỗ nhanh để tránh nước mầm chảy ra.

3. Ăn giá đỗ xanh nên là hương vị nhẹ. Đừng thêm quá nhiều dầu và muối, để không phá hủy các vitamin và khoáng chất bên trong. Ngoài ra, những người có dạ dày kém và khó tiêu không thích hợp để ăn nhiều món này.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới