ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thật tiếc khi vứt vỏ bưởi, hướng dẫn các bạn cách làm kẹo bưởi tại nhà vừa ngọt vừa thơm, thanh nhiệt, giảm ho

Thứ tư, 13/10/2021 06:57

Mùa thu, cũng là thời điểm để ăn bưởi, cùi bưởi căng mọng, ăn có vị ngọt, thơm ngon, nhưng phần vỏ bưởi phần lớn là vứt vỏ hoặc cho vào tủ lạnh để khử mùi, thật ra vỏ bưởi có rất nhiều chức năng, như thanh nhiệt, giảm ho, đặc biệt khi chế biến thành kẹo được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích.

Vỏ bưởi khi bóc ra luôn có cảm giác đắng và se, có chứa tinh dầu, loại này có tác dụng làm sảng khoái tinh thần, ăn trong miệng sẽ có vị đắng và ngọt. Sau khi nấu thành đường sẽ giảm bớt vị đắng, vì cho thêm đường vào, ăn sẽ ngọt. Nó có mùi tinh tế và tao nhã, không có vị đắng hoặc chất làm se. Đây có thể coi như một món ăn nhẹ hoặc giữ ẩm cho cổ họng của trẻ em. Trên thực tế, phần đắng nhất của nó là vỏ ngoài của bưởi (màu xanh, vàng), nhưng chúng ta không cần lớp vỏ bên ngoài của nó, vì vậy không phải lo lắng về vị đắng của bưởi.

Món kẹo bưởi này làm rất đơn giản, không cần nhiều nguyên liệu, chỉ cần vỏ trắng của bưởi và đường phèn, thêm một chút nước lọc. Tổng thể quá trình tương đối đơn giản, chỉ cần một chút kiên nhẫn và mất một chút thời gian để chiên thành đường đặc. Đừng vội vứt vỏ bưởi ở nhà, hãy dùng nó để làm kẹo bưởi, giúp thanh nhiệt, giảm ho, có thể làm món ăn vặt khi ngán, vị ngọt thanh, thơm ngon.

Nguyên liệu cần thiết:

Một vỏ bưởi, 300 gram đường phèn và 400 ml nước.

Các bước sản xuất:

1. Chuẩn bị sẵn vỏ bưởi, tách lấy phần vỏ trắng bên ngoài rồi thái miếng nhỏ vừa ăn, không quá nhỏ sẽ bị teo lại khi chiên sau này. Cắt nhỏ và cho vào thau nước, lấy nước và rửa sạch nhiều lần để loại bỏ vị đắng bên trong, sau đó bóp vắt bớt nước và để riêng cho lần sử dụng sau.

2. Bắc nồi lên đun sôi nước, cho vỏ bưởi vào đun sôi trở lại. Sau đó vớt ra cho vào thau nước lạnh, rửa sạch hai ba lần. Vậy là cơ bản hết đắng.

3. Đổ 400 gam đường phèn vào chảo chống dính, sau đó đổ 400 ml nước, sau đó đổ vỏ bưởi đã vắt vào. Vặn lửa nhỏ, nấu từ từ cho đến khi cạn hơi ẩm, xào vài lần, khi thấy sương muối bám trên mặt chảo thì tắt lửa.

4. Chúng sẽ kết dính với nhau sau khi tắt lửa, không sao cả, chỉ cần dùng thìa tán nhuyễn sau khi nồi nguội là được. Sau khi tất cả nguội, nó đã sẵn sàng để thưởng thức.

Lời khuyên:

1. Cho kẹo bưởi còn dang dở vào lọ đậy kín nắp để kẹo không bị mềm và lớp đường trên bề mặt không bị chảy, sau khi ăn sẽ sạch và không bị dính.

2. Có thể dùng cả bưởi đỏ và trắng, bưởi trắng sẽ ngọt và thơm hơn, màu sắc của hai sản phẩm khác nhau.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới