ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thêm muối vào khi rán mỡ lợn là sai. Thêm một bước nữa, mỡ lợn trắng phau và thơm ngon

Chủ nhật, 05/04/2020 09:41

Vào thời cổ đại, con người đã bắt đầu tinh chế chất béo động vật. Những chất béo này là cơ sở để nấu ăn hàng ngày. Được sử dụng phổ biến nhất là mỡ lợn, cũng là chất béo tinh chế tốt nhất.

Mặc dù hiện tại chúng ta có rất nhiều loại dầu, nhưng mỡ lợn vẫn là một loại dầu sử dụng nhiều và có thể để lâu. Phương pháp làm mỡ lợn thực sự rất đơn giản, nhưng các bước không đúng sẽ làm hương vị mất ngon. Khi đun sôi mỡ lợn, cho thêm muối là một sai lầm lớn. Thêm một bước nữa, mỡ lợn có màu trắng và thơm ngay cả khi để một năm.

Khi nấu mỡ lợn, bạn chọn thịt béo nhất trên hầu hết các con lợn. Thông thường, sau khi làm sạch, cho các miếng mỡ vào nồi và đun trên lửa nhỏ, đun sôi tất cả cho đến khi mỡ chảy ra còn phần thịt tóp là OK. Đây cũng là món ăn mong đợi nhất của nhiều người thời thơ ấu của thập niên 90. Màu sắc cuối cùng của mỡ lợn chất lượng tốt là màu trắng sữa, thường được đặt trong một cái lọ và múc ra nấu khi cần.

Để làm cho mỡ lợn có màu sắc tốt hơn và được bảo quản trong thời gian dài hơn, việc cho thêm một ít muối là không nên. Ngay trước khi mỡ lợn chưa chảy thành tóp, để kéo dài thời gian lưu trữ và có mùi thơm cùng màu sắc đủ hấp dẫn, bạn cần thêm một số gia vị là: hành tây, gừng, hạt tiêu và những thứ khác. Không nên cho nhiều, chỉ cần một ít thêm vào sẽ trở thành điểm nhấn hoàn thiện cho món ăn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới