ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt ba chỉ sau khi rửa xong không được chiên trực tiếp, thiếu 2 bước là thịt rất cứng và không thơm

Thứ bảy, 27/03/2021 14:13

Người thân và bạn bè sau khi ăn món thịt ba chỉ chiên của tôi đều nói rằng món thịt ba chỉ chiên của tôi không chỉ ngon mà không hề cứng chút nào, ngon hơn nhiều so với món thịt ba chỉ chiên ngoài hàng, rất nhiều người đã nói như vậy.

Thực ra, thịt ba chỉ ngon hay không thì phương pháp ướp chiếm 40%, còn phương pháp chiên chiếm đến 60%, vì vậy muốn thịt ba chỉ ngon thì phải nắm vững phương pháp chiên thịt ba chỉ đúng cách.

100 gam thịt ba chỉ, 350 gam cọng ngải cứu đã làm sạch, 4 gam ớt khô, 3 gam tỏi băm, 2 gam đường trắng, 5 gam gừng băm, 2 gam bột nêm, muối, nước và dầu ăn.

Bước 1: Trước tiên bạn rửa sạch thịt ba chỉ, thái thành từng lát mỏng khoảng 0,2 cm, sau đó cho thịt ba chỉ vào nước ấm, nhào thịt ba chỉ nhiều lần trong 10 giây rồi rửa lại với nước sạch một lần để sử dụng.

Bước 2: Cho một lượng nước thích hợp vào nồi hấp, sau đó cho thịt ba chỉ vào xửng, hấp thịt trên lửa lớn trong 5 phút là có thể dùng được.

Bước 3: Làm nóng chảo, cho một lượng dầu thích hợp, khi nhiệt độ dầu nóng 50% thì cho thịt ba chỉ vào xào 20 giây.

Bước 4: Cho tỏi băm, gừng băm, ớt khô vào chảo rồi xào qua, cho phần thân lá ngải cứu vào xào khoảng nửa phút rồi cho đường cát trắng, bột nêm, muối vào chảo. Cho thịt ba chỉ, ngải cứu vào xào trong vòng 5 giây, tiếp tục xào thêm trong 15 giây là có thể ăn được.

Khi bạn chiên thịt ba chỉ trong tương lai, bạn không nên chiên trực tiếp sau khi rửa! Chỉ cần chà và rửa thịt ba chỉ bằng tay trước, sau đó hấp thịt ba chỉ rồi chiên vàng để đảm bảo thịt ba chỉ thơm và không bị cứng.

Nhớ khoe với bạn bè xung quanh, cảm ơn đã đọc! Cập nhật lời khuyên nấu ăn mỗi ngày!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới