ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt bọc trứng cay mới lạ hấp dẫn

Thứ sáu, 08/11/2013 18:00

Trứng và thịt đều là thứ dễ ăn, chẳng mấy kén chọn. Vậy tại sao không thể biến tấu những thực phẩm quen thuộc đó theo những cách độc đáo mới mẻ hơn nhỉ?

-    6 quả trứng luộc, 2 quả trứng sống. -    450 g thịt băm -    Muối, tiêu, bột chiên xù, ớt bột -    Mayonaise, mù tạt, hành để trang trí  

 
   Chia thịt thành 6 phần đều nhau.
   
  Dàn mỏng thịt, đặt một quả trứng vào trung tâm miếng thịt rồi nặn sao cho thịt bao kín quả trứng. 
 
  Đập 2 quả trứng sống, đánh tan với một chút muối và hạt tiêu, nhúng trứng đã đọc thịt vào bát trứng đánh tan. Sau đó lăn qua bột chiên xù đến khi bột bao đều lên quả trứng.   
 
  Đặt các quả trứng lên giấy sáp. 
   
   Đổ dầu vào chảo sao cho dầu có thể làm ngập ¾ quả trứng, chờ dầu sôi rồi bắt đầu cho trứng vào chiên vàng. Chiên trứng khoảng 7 -8 phút cho đến khi vỏ trứng chuyển màu vàng nâu.   
 
    Đặt trứng ra giấy thấm dầu rồi dùng dao sắc bổ dọc quả trứng.Trông chúng dường như đã sẵn sàng để thưởng thức phải không nào? Những hãy bình tĩnh nhé.  
 
  Dùng muỗng nạo hết phần lòng đỏ trứng để ra một chiếc đĩa.   
 
   Dùng dĩa dầm vụn lòng đỏ trứng. 
   
  Phun mayonaise, một chút mù tạt, ớt bột vào lòng đỏ và trộn đều. Bạn cũng có thể sử dụng bất kì công thức trộn yêu thích nào khác cho bước này. 

Có thể cho trứng vào một ống phun kem nhỏ và phun lại vào ruột trứng, rắc thêm một chút ớt bột và hành tươi là bạn đã có món thịt bọc trứng cay đầy mới lạ và độc đáo rồi.

Theo Depplus.vn/MASK