ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt gà và hạt dẻ cũng có thể làm món ngon, món gà hầm hạt dẻ có vị rất tươi và mềm!

Thứ ba, 10/01/2023 06:34

Thịt gà và hạt dẻ cũng có thể làm món ngon, món gà nấu hạt dẻ có vị rất tươi và mềm!

Hôm nay tôi sẽ dạy cho các bạn phương pháp này, hy vọng những người thích ăn hạt dẻ cũng được ăn món ngon như tôi. Chuẩn bị một ít đùi gà, hạt dẻ, hành lá, gừng, rượu nấu ăn, nước tương, đường và muối. Hãy xử lý hạt dẻ, loại bỏ tất cả vỏ hạt rồi đặt một cái chảo, đổ một ít nước vào chảo, cho tất cả hạt dẻ vào nồi, đun trên lửa lớn khoảng 4 phút để hạt dẻ tách ra.

Gạn sạch nước đọng trên hạt dẻ, bắc chảo lên, đổ chút dầu vào, lượng dầu có thể nhiều hơn một chút rồi cho hạt dẻ vào xào. Xào đến khi hạt dẻ đổi màu thì vớt hạt dẻ ra. Tiếp tục đun nóng phần dầu còn lại trong nồi, cho hành và gừng vào, sau khi dậy mùi thơm thì cho gà viên vào.

Xào đến khi bề mặt gà bắt đầu hơi ngả vàng thì bạn cho rượu nấu ăn, xì dầu, muối, đường vào. Sau khi cho các gia vị này vào thì nhân tiện cho hạt dẻ vào. Sau đó đổ nước sôi vào nồi, lượng nước sôi phải bằng lượng nguyên liệu trên, dùng lửa to đun sôi hết nước trong nồi, sau khi đun sôi vặn lửa lớn hạ lửa nhỏ, đậy nắp nồi, đun trong ít nhất nửa giờ.

Sau nửa tiếng, mở nắp nồi, đun lửa lớn để đun cạn nước trong nồi, nếu thích hành lá có thể rắc thêm ít hành lá, món ngon từ hạt dẻ và thịt gà đã hoàn thành.

Hạt dẻ chính là linh hồn của món ăn này, nếu hạt dẻ không ngon thì cái ngon của món ăn đã mất đi một nửa.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới