ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt lợn đừng chỉ kho chung với trứng nữa, gợi ý bạn cách làm món thịt kho dứa đậm đà đưa cơm

Thứ bảy, 18/12/2021 17:35

Làm theo công thức dưới đây sẽ có món thịt kho ngon, thơm và rất hợp để 'đổi mới' thực đơn cơm nhà.

Thông thường khi nhắc đến món thịt lợn kho, nhiều người nghĩ ngay đến thịt kho tàu. Với nguyên liệu chính là thịt ba chỉ, trứng, nước hàng... Bên cạnh đó, phần thịt ba chỉ còn có thể làm món kho khác và hương vị cũng thơm ngon không kém, đó là thịt kho dứa. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện món thịt ba chỉ kho dứa thơm ngon chua ngọt đậm đà cho bữa cơm, đảm bảo ai cũng mê.

Nguyên liệu:

800 gr thịt ba chỉ.

1/2 trái dứa.

1 trái ớt sừng.

1 củ hành tím.

3 tép tỏi.

6-7 viên đường phèn.

Gia vị: 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê nước tương đen, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường.

Cách làm:

Bước 1: Hành tím, tỏi băm nhỏ. Ớt thái lát. Dứa gọt vỏ bỏ lõi thái miếng to. Thịt heo rửa sạch thái miếng to, sau đó trụng qua nước sôi vài phút, rồi xả lại nước lạnh. Cho thịt vào âu ướp cùng chút nước mắm, tiêu và 1/3 hành ớt, tỏi băm.

Bước 2: Bắt chảo/nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu cùng đường phèn thắng nước màu. Khi đường chuyển màu cánh gián thì cho hết hành tỏi và ớt vào xào thơm, sau đó cho thịt vào xào săn để thịt có màu nâu, sau đó cho dứa, gia vị và khoảng 2 tô nước vào đảo đều, đậy nắp kho lửa vừa khoảng 40-45 phút.

Bây giờ thịt có màu rất đẹp, nước cũng đã cạn hơn một nửa, nêm nếm lại cho vừa miệng trước khi tắt bếp.

Thịt kho dứa cho ra dĩa, rắc thêm ít hành lá thái nhỏ, món này ăn cùng cơm nóng rất ngon.

Nguồn ảnh: Lan Anh

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới