ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt lợn nướng tự làm tại nhà ngon hơn ở hàng, dễ chế biến và không mất nhiều công sức

Thứ tư, 10/03/2021 09:24

Tuy thịt lợn nướng không phổ biến bằng thịt bò, thịt cừu, nhưng ai cũng có thể ăn được. Vì vậy hãy thử áp dụng để đổi khẩu vị cho gia đình có thêm những bữa ăn ngon và lạ miệng.

Thịt lợn nướng bằng lò là món ăn dễ làm và không mất nhiều công, chỉ cần ướp thịt trước, cho vào lò nướng chờ lấy ra ăn. Sử dụng lò sẽ tiết kiệm rắc rối hơn so với nướng bằng chảo điện trước đây. Dưới đây là cách chế biến món thịt lợn nướng:

Món thịt lợn nướng bằng lò là món ăn ngon rất dễ làm.

1. Chuẩn bị lượng thịt lợn đủ ăn cho các thành viên trong gia đình. Một số người nghĩ rằng thịt nướng nhiều mỡ sẽ ngon hơn, nhưng nhiều người lại thích thịt nạc. Chọn miếng thịt có tỷ lệ mỡ và nạc theo khẩu vị như ba chỉ, nạc vai, thăn...

Rửa sạch thịt, lọc bì và cắt lát dày đều nhau.

Sau đó chuẩn bị một số nguyên liệu gia vị: cắt một ít củ hành lá (hoặc hành tím khô), đập dập và gừng băm nhuyễn rồi cho tất cả vào cùng với thịt lợn để ướp.

Bắt đầu ướp: cho 2 gam muối, 1 gam tiêu, 10 gam rượu nấu ăn để khử tanh, 10 gam dầu hào để tăng độ tươi, 2 gam xì dầu để làm nổi màu, đảo đều và ướp trong vòng hơn 4 giờ đồng hồ.

Chú ý, thời gian ướp thịt càng lâu càng ngon (bạn có thể ướp vào buổi tối để hôm sau chế biến).

2. Chuẩn bị lò nướng trong khi ướp thịt lợn

Trải giấy bạc lên chảo nướng để tránh rắc rối khi vệ sinh lò. Đặt vỉ nướng và xếp đều thịt đã ướp lên trên.

Điều chỉnh lò ở 220 độ, làm nóng vỉ trước trong 3 phút. Sau khi làm nóng vỉ trước, cho thịt đã ướp vào và nướng trong 35 phút.

Hết thời gian, lò tắt. Đeo găng tay chống nóng để lấy thịt đã nướng ra khỏi lò.

Rắc đều mì chính và mè trắng đã rang chín, sau đó bày ra đĩa và cho một ít rau mùi lên trên.

Tuy thịt lợn nướng không phổ biến bằng thịt bò, thịt cừu nhưng ai cũng có thể ăn được. Vì vậy hãy thử áp dụng để đổi khẩu vị cho gia đình thêm ngon và lạ miệng.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới