ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt lợn xào với bất kể rau củ gì, hãy cho thêm thứ này khi ướp, thịt sẽ mềm và ngon như ngoài hàng, khử được mùi tanh

Thứ hai, 24/05/2021 10:44

Thịt lợn xào với rau, củ có vị thơm ngon hấp dẫn, được nhiều gia đình lựa chọn để chế biến trong các bữa ăn.

Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm được ăn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình. Việc chế biến món thịt lợn cũng có nhiều cách. Nếu thịt lợn xào với rau củ, sự kết hợp giữa hai thực phẩm này cũng mang lại cân bằng dinh dưỡng.

Món thịt lợn xào với rau, củ tươi mát, tốt cho sức khỏe và đầy đủ dinh dưỡng.

Trong cuộc sống hàng ngày, khi xào thịt lợn, dù chế biến theo phương pháp nào thì thịt lợn cũng phải được tẩm ướp gia vị trước khi nấu để loại bỏ bớt mùi tanh của thịt, đồng thời có thể làm cho thịt mềm hơn. Khi ướp thịt lợn, nhiều người chọn cho rượu nấu ăn vào để khử mùi tanh, và cách này cũng có thể đạt được hiệu quả nhất định. Nhưng có một loại gia vị khác, nếu bạn sử dụng khi ướp thịt lợn thì thịt sẽ mềm và hương vị thơm ngon hơn, còn khử được mùi tanh.

Đó chính là bia. Trong nấu ăn, bia cũng được sử dụng để chế biến món ăn. Ví dụ, bia được sử dụng khi làm món gà hoặc vịt... Vì vậy chúng ta có thể đổ một ít bia khi ướp thịt lợn. Bia giúp một số loại thực phẩm lên men.

Trong thịt lợn có chứa một loại enzyme. Enzyme này có thể phân giải protein và cải thiện độ dai của thịt lợn. Do đó, sau khi ướp thịt lợn với bia có thể làm mềm thịt hơn. Đồng thời bia cũng có vai trò giúp khử tanh và cải thiện độ tươi của thịt lợn.

Mẹo nấu ăn:

1. Khi chế biến thịt lợn, ngoài khâu tẩm ướp, chúng ta cũng nên chú ý đến khâu xào. Điều này có thể tránh làm thịt bị khô và giữ được độ tươi ngon của thịt lợn.

2. Khi xào thịt lợn và rau xanh, mọi người phải chú ý, sau khi xào thịt lợn xong thì cho ra đĩa, tiếp đó xào rau cho chín tới rồi trút thịt lợn đã xào vào nồi cùng để món xào được đều. Đừng xào chung với nhau từ đầu, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới