ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt viên đậu phụ trẻ con thích ăn, mềm, thơm ngon bổ dưỡng, mỗi lần nấu một nồi to là không đủ

Thứ ba, 27/10/2020 06:31

Đậu phụ luôn là một thực phẩm rất rẻ và bổ dưỡng trong suy nghĩ của mọi người. Thường một miếng đậu phụ ở chợ chỉ 2 nghìn, về nhà bạn có thể làm một đĩa to ăn ngon lành. Cả nhà mình đều thích ăn, dù dùng để chiên hay nấu canh thì hương vị đều rất ngon.

Đậu phụ là thực phẩm được chế biến từ đậu nành, rất giàu protein chất lượng cao, sau khi đậu được chế biến thành đậu phụ, tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ đạt hơn 95%, đậu phụ còn được gọi là “thịt thực vật”, có thể ăn hàng ngày, có công dụng dưỡng trung ích khí, thanh nhiệt, dưỡng ẩm, giúp tiêu hóa tốt, cải thiện cảm giác thèm ăn. Thịt viên đậu phụ, trẻ con đặc biệt thích ăn, vừa tươi, vừa bổ, vừa ngon, mỗi lần làm một nồi to cũng không đủ.

Có rất nhiều cách chế biến đậu phụ, thường ở nhà nhiều gia đình chế biến đậu phụ thành canh, dán, sốt rồi hầm đậu phụ, ăn kèm với thịt hay trứng cút đều có vị đặc biệt. Nhưng hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn một cách ăn đậu phụ đặc biệt thơm ngon, các bé thích ăn rất thích. Đây là món đậu thịt viên, có thể làm sẵn nhiều rồi cất vào tủ lạnh, khi muốn ăn lần sau chỉ cần lấy ra hâm nóng là được, rất tiện lợi. Bạn nào thích thì nhanh tay sưu tầm cho bé ăn thêm món đậu phụ, rất tốt cho việc thúc đẩy quá trình mọc răng và phát triển xương.

Đậu hũ thịt viên

Nguyên liệu: 1 miếng đậu phụ, 2 quả trứng, 1 bát bột năng, 1 ít hành lá, 3 nhánh tỏi, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 chút đường, 1 ít tinh bột, 1 chút tiêu, 1 lượng tinh chất gà, 1 lượng muối, dầu ăn vừa đủ.

Cách làm thịt viên đậu phụ:

1. Chuẩn bị tất cả các nguyên liệu, bạn rửa sạch đậu phụ dưới vòi nước, sau đó cho vào chậu, dùng tay (tay sạch hoặc đi gang tay) vò nát đậu phụ, càng nhuyễn thì càng tốt.

2. Đậu đã giã nhỏ, bây giờ ta nêm gia vị, cho 1 thìa muối, 1 thìa tinh chất gà, 1 chút tiêu rồi đập 2 quả trứng, 1 bát bột năng vào, tiếp tục dùng tay trộn đều. Khuấy đều cho đậu phụ và bột mì thành một hỗn hợp đặc hơn, không quá khô hoặc quá chảy, chỉ cần nặn thành hình quả bóng là được. Sau đó cắt một số nguyên liệu, ớt xanh và đỏ rửa sạch, bỏ hạt, thái thành khối, cho vào bát để dùng sau. Hành lá rửa sạch thái khúc dài. Đập dập tỏi, sau đó cắt tỏi băm nhỏ và để riêng.

3. Cho một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, đợi đến khi dầu nóng đến 50% thì dùng tay bóp nhuyễn đậu hũ, sau đó dùng thìa nạo ra từng viên rồi cho vào chảo dầu. Cho các viên đậu vào chiên ngập dầu cho đến khi bề mặt vàng đều rồi vớt ra để ráo dầu dùng sau. Khi chiên, thỉnh thoảng lật mặt để các viên nóng đều và không bị dính vào nhau.

4. Bắc một cái nồi/chảo, cho một ít dầu ăn vào rồi trút hành tỏi băm nhuyễn vào xào cho dậy mùi thơm. Sau đó đổ các viên ớt xanh và ớt đỏ vào nồi, thêm 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, một chút muối, một chút tinh chất gà, một chút đường trắng cho vừa chín tới, tiếp tục cho vào chảo đảo đều, khi xào để dậy mùi thơm. Sau đó cho vào một bát nước đun trên lửa lớn.

5. Sau khi nước sôi, đổ các viên đậu đã chiên vào nồi, xào đều tay rồi tiếp tục đun trong vòng 1 phút để đậu hũ ngấm gia vị. Cho đến khi nước súp hơi sệt lại là có thể cho ra đĩa. Thịt viên đậu phụ làm theo cách đơn giản này vừa tươi, vừa mềm, thơm hơn cả thịt, trẻ em đặc biệt thích.

Lời khuyên:

Cách làm thịt viên đậu phụ được chia sẻ với các bạn hôm nay đã xong, cách làm rất đơn giản. Nếu bạn muốn ăn thịt thì có thể xay thêm một ít thịt băm vào, như vậy món đậu hũ chiên thịt viên sẽ ngon hơn. Thịt viên được làm theo cách này không chứa chất phụ gia nên gia đình có thể thoải mái ăn. Bạn có thể làm nhiều, cho vào túi bảo quản hoặc hộp bảo quản tươi, để trong tủ lạnh và lấy ra dùng bất cứ lúc nào bạn muốn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới