ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thời gian tốt nhất để luộc trứng là bao lâu? Hãy ghi nhớ thời gian này sau khi nấu, trứng sẽ siêu mềm và vỏ sẽ dễ bóc

Thứ sáu, 13/09/2024 05:45

Trứng là loại thực phẩm chúng ta thường ăn, không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau nên rất được ưa chuộng. Dù giá trứng đã tăng lên nhưng chúng ta vẫn mua trứng hàng ngày.

Trứng có thể được chế biến thành trứng luộc, trứng hấp, sốt trứng,… Dù bạn có chế biến thế nào thì chúng đều ngon, nhưng cách làm mất ít chất dinh dưỡng nhất trong trứng là luộc trứng mỗi ngày, có thể bổ sung protein chất lượng cao đặc biệt tốt cho cơ thể.

Nói đến trứng luộc thì cách làm rất đơn giản, nhưng muốn trứng luộc có vị ngon thì bạn cần phải nắm vững một số kỹ năng, nếu không sẽ dễ nấu kém. Đặc biệt, bạn phải nắm bắt thật tốt thời gian, nếu thời gian nấu quá ngắn trứng sẽ không chín hoặc nếu thời gian nấu quá lâu lòng đỏ trứng sẽ bị cứng và không ngon.

Vậy nên luộc trứng bao nhiêu phút để có hương vị ngon nhất? Hãy ghi nhớ thời gian này, trứng sẽ siêu mềm sau khi nấu và vỏ sẽ dễ bóc!

Bạn nên nấu trứng trong sáu phút. Nếu chưa đến sáu phút, lòng đỏ có thể vẫn còn sống và chứa vi khuẩn, điều này không tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng để đảm bảo hương vị, không nên nấu quá mười phút, nếu không, sau mười phút nấu, lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng sẽ trở nên cứng và có vị rất khô, chuyển sang màu xanh, màu sắc sẽ xấu và mùi vị sẽ tệ hơn.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên luộc trứng trong vòng 6-10 phút và điều chỉnh thời gian cụ thể theo sở thích của mình. Cá nhân tôi thích luộc trứng trong 8 phút để ăn chín hoàn toàn và tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, trứng mềm và không bị khô chút nào nên bạn không phải lo bị nghẹn.

Chia sẻ cách thực hiện:

[Trứng luộc]

1. Lấy trứng đã bảo quản ra, cho vào chậu, thêm nước và làm sạch để tránh phân gà và các chất bẩn khác bám trên bề mặt. Nhân tiện, hãy kiểm tra xem trứng có vết nứt nào không. Nếu có, tốt nhất bạn không nên nấu chúng và sử dụng chúng cho các món ăn khác.

2. Cho trứng đã rửa sạch vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp, sau đó thêm một thìa nhỏ giấm trắng vào đun trên lửa lớn cho đến khi sôi. (Thêm giấm trắng có thể làm mềm vỏ trứng, dễ bóc hơn)

3. Vặn lửa nhỏ, đậy nắp và nấu trong tám phút. (Bạn có thể giảm hoặc tăng số phút thêm hai phút, điều chỉnh theo sở thích yêu thích của mình)

4. Sau khi luộc xong, cho trứng vào nước lạnh và ngâm một lúc. Sau quá trình xử lý này, lớp vỏ sẽ bong ra ngay khi được bóc ra.

Ngoài việc bóc vỏ và ăn trực tiếp, trứng luộc còn có thể chế biến thành các món nguội, thơm ngon và bổ dưỡng hơn so với trứng bảo quản lạnh.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới