ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tô mì gạo nấu trứng này hợp ăn sáng mùa đông, mùi thơm ngào ngạt, ăn nước lèo ngon ngọt ấm bụng

Thứ tư, 20/01/2021 07:01

Mì nấu trứng, đúng như tên gọi, là dùng trứng chiên và nấu cùng mì, xì dầu, mùi thơm phức lập tức lan tỏa khi hơi nóng bốc lên, mùi thơm của trứng quyện với mùi giấm và nước sốt, rất sảng khoái.

Thành phần:

Một nắm mì gạo, 1-2 quả trứng, hành lá, gừng, giấm, nước tương nhạt, muối.

Thực hành:

1. Hành lá cắt nhỏ, một phần gừng băm nhỏ. Lượng hành lá và gừng băm nhỏ có thể nhiều hơn để tăng mùi thơm, đây cũng là hai nguyên liệu có tính ấm và lạnh, nên ăn nhiều vào mùa thu đông để làm ấm cơ thể và dạ dày.

2. Đun chảo nóng ở trạng thái hơi khói rồi đổ trứng vào, khi thấy đáy trứng se lại thì để lửa vừa phải để xào nhanh tay đến khi bề mặt chín vàng.

3. Cho hành lá và gừng băm vào xào cùng trứng cho thơm.

4. Nấu một muỗng canh giấm và nửa muỗng canh nước tương nhạt dọc theo thành chảo, nhẹ nhàng đẩy trứng và nấu trong nửa phút, để nhiệt độ cao trong chảo sẽ kích thích mùi thơm của giấm và nước sốt.

5. Đổ một lượng nước thích hợp vào đun sôi, và đun sôi trong một phút.

6. Cho mì vào, dùng đũa đảo đều, nêm muối. Giảm lửa xuống lửa vừa và nhỏ và nấu cho đến khi chín và không còn lõi cứng là xong.

Bát mì trứng sau khi nấu xong

Một vài mẹo về món mì gáo trứng hầm:

2. Dầu có thể nhiều hơn một chút. Khi cho trứng vào xào nên để nhiệt độ dầu cao, lửa lớn, trứng chín hơn một chút để có thể đóng thành mảng và mùi thơm của trứng đậm đà.

3. Lượng giấm phải đủ lớn, mùi thơm của giấm và trứng là sự kết hợp hoàn hảo nhưng giấm phải đổ dọc theo thành nồi (chảo), lúc này giữ nhiệt ở mức trung bình đến cao và nhiệt độ trong nồi phải cao để giấm có thể hoạt hóa tức thì. Nó tạo ra mùi thơm, giảm vị hăng và làm cho hương thơm của giấm còn lại trong nồi trở nên dịu và mềm.

4. Trước khi cho mì vào nồi, nên để lửa lớn, nhưng khi mì chín thì hạ nhỏ lửa thích hợp để mì không bị sượng vào khi nấu.

Trời lạnh, trong tiềm thức con người ta thích ăn món canh nước, ăn nóng thì đặc biệt dễ chịu. Món mì gạo trứng này chế biến rất đơn giản, bổ dưỡng và ngon miệng, dậy sớm 15 phút là bạn đã có ngay bữa sáng cho cả nhà rồi.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)