ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tôi làm nước sữa ngô mấy năm rồi mới biết thêm nguyên liệu này, chẳng trách con trai tôi luôn nói uống ngon hơn ở nhà hàng

Thứ hai, 01/04/2024 06:23

Mình làm nước sữa ngô mấy năm rồi mới biết thêm nguyên liệu này, chả trách con trai luôn nói ngon hơn nhà hàng

Trong những ngày nóng nực, nhưng vẫn không thể ngăn cản được những tín đồ ẩm thực! Ngô tươi là nguyên liệu rất được ưa chuộng trong mùa hè, có mùi thơm thơm ngon, đặc biệt ngô ngọt, dù nấu chín hay làm thành nước ngô đều rất ngon.

Gia đình tôi thích ăn ngô vào bữa sáng, thường nấu bằng nồi cơm điện, nhưng có một lần ngô ở nhà mua không ngon, tuy mềm nhưng nhìn không đẹp nên chúng tôi làm thành nước ép ngô. Con trai tôi thỉnh thoảng đòi nước ngô và nó luôn khen là ngon giống như uống trong nhà hàng. Thực ra là tôi thêm một loại gia vị để tái tạo nó một cách hoàn hảo, thơm và mượt.

Bí quyết là khi làm nước sữa ngô, bạn hãy cho thêm một nắm hạt kê, hương vị rất ngon, đậm đà và trơn tuột. Trước đây tôi dùng sữa đặc, lần này tôi thay thế bằng sữa tươi, hoàn hảo!

Cách làm nước sữa ngô

Thành phần: 1 cái ngô ngọt (340g), 1 túi sữa nguyên chất, 25g kê, 950ml nước.

Các bước làm:

Bước đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu. Muốn ngô mềm ngọt thì mua bắp non, bắp quá già không thích hợp làm nước sữa ngô, ít nước cốt và nhiều cặn. Sữa sử dụng sữa nguyên chất, không làm mất mùi thơm của ngô

Bước thứ hai, bạn cắt hạt ngô và bỏ lõi ngô đi.

Bước thứ ba, bạn cho hạt ngô vào máy xay nhỏ, sau đó rửa sạch sa kê rồi đổ vào.

Bước thứ 4, bạn cho sữa tươi nguyên chất vào, đổ nước sạch vào.

Bước thứ năm, vặn nắp trên của máy xay.

Bước thứ 6, sau khi xay kĩ, nước ngô đặc và thơm đã sẵn sàng, có một chút mùi thơm sữa và một chút vị ngọt.

Ở bước này, nếu cảm thấy chưa đủ độ ngọt, bạn có thể cho thêm chút đường phèn hoặc đường trắng. Nước ngô này uống nóng và lạnh đều ngon, bổ dưỡng và hấp thu tốt cho bữa sáng, có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng, làm nước uống cũng rất ngon!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới