ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tỏi ngâm nguyên bản chỉ có đường và giấm, bảo sao không ngon! Chỉ cần thêm 2 vị nữa là chua giòn, ăn rất lâu

Chủ nhật, 30/06/2024 15:11

Nói đến món ăn kèm dưa chua thì có rất nhiều loại, trong đó tỏi ngâm giấm đường là phổ biến nhất, cả người miền Bắc và người miền Nam đều rất thích ăn món này.

Ví dụ như khi ăn sáng hoặc cháo thịt hãy thêm một chút đường và tỏi, điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy đặc biệt dễ chịu. Nhiều người không chỉ thích ăn tỏi ngọt mà còn thích ngâm tại nhà, nếu làm nhiều một lần thì có thể ăn cả năm.

Hiện nay là thời điểm tỏi tươi được bày bán trên thị trường. Nó có hương vị đặc biệt thơm ngon, ngoài việc dùng để ăn sống còn có thể dùng ngâm. Nếu bạn cũng thích ăn tỏi ngâm giấm đường, bạn có thể mua thêm tỏi tươi và tự làm.

Tuy nhiên khi ngâm tỏi, đừng chỉ ngâm tỏi với đường và giấm, bảo sao không ngon! Để tôi dạy bạn một mẹo, chỉ cần cho thêm 2 vị nữa là chua chua giòn giòn và để được rất lâu.

Tỏi ngâm giấm đường

Chuẩn bị tỏi tươi, muối, đường phèn vàng, giấm trắng, Sprite, rượu trắng nồng độ cao và hộp đựng tỏi. (Bạn phải sử dụng tỏi tươi khi ngâm tỏi. Khi mua tỏi tươi, hãy nhớ lựa chọn cẩn thận và chọn những củ còn nguyên vỏ).

1. Rửa sạch tỏi và loại bỏ hai hoặc ba lớp vỏ. Sau đó lại cho nước và muối vào, khuấy đều, ngâm trong hai ngày, thay nước 8 tiếng một lần. Tỏi sau khi ngâm sẽ ngon hơn và không bị cay.

2. Hộp đựng tỏi tốt nhất là chai thủy tinh. Sau khi làm sạch, đặt ngược củ tỏi ở nơi thoáng gió để khô để đảm bảo không có dầu hoặc nước khi ngâm tỏi.

3. Sau khi ngâm tỏi, chắt bớt nước rồi để ở nơi thoáng gió. Để tỏi khô nhanh hơn, tốt nhất bạn nên dùng vật rỗng để giữ và trải tỏi ra phơi. Không xếp chúng lên nhau, chẳng hạn như trên lưới nướng. Nếu vẫn còn hơi ẩm trong quá trình ngâm, tỏi sẽ bị hỏng trong quá trình ngâm.

4. Chuẩn bị nồi sạch, cho 200 gam đường phèn vàng, 500 ml dấm trắng và 30 gam muối vào nấu trên lửa nhỏ, khuấy đều một lúc, đợi cho đường phèn tan hết thì tắt bếp. Đừng vội đổ nước chua ngọt đã đun sôi vào lọ, nhớ để nguội.

5. Sau khi tỏi khô, hộp phơi khô, nước chua ngọt đã để nguội, cho tỏi vào hộp, xếp từng củ một rồi đổ nước chua ngọt vào.

6. Sau đó cho một lượng Sprite thích hợp lên tỏi. Đây là nguyên liệu cần thiết để ngâm tỏi. Đừng quên cho tỏi vào.

7. Cuối cùng, đổ hai thìa rượu nồng độ cao vào để bịt kín, tốt nhất là trên 56 độ. Đây là hương liệu thứ hai cần thêm vào tỏi ngâm. Nó không chỉ có tác dụng khử trùng, giúp bảo quản tỏi được lâu mà còn có tác dụng tăng thêm hương vị.

8. Sau khi hoàn thành mọi thao tác, đậy nắp chai và đặt ở nơi thoáng mát, ướp trong 30 ngày trước khi lấy ra ăn.

Khi ngâm tỏi với đường, bạn nhớ đừng chỉ thêm đường và giấm nhé! Thêm 2 gia vị nữa là đường, tỏi, chua, ngọt giòn, để được lâu. Hai hương vị lần lượt là Sprite và rượu nồng độ cao, vì vậy hãy ghi nhớ chúng.

Ngoài ra, hãy chú ý đến những điểm sau:

1. Ngâm tỏi, đảm bảo không có dầu và không có nước.

2. Tỏi không được rửa sạch rồi ngâm luôn. Tỏi phải ngâm trong hai hoặc ba ngày để loại bỏ vị chát và vị cay trước.

Bằng cách làm theo phương pháp trên, bạn có thể dễ dàng ngâm tỏi. Nếu sau này muốn ăn, bạn sẽ không cần phải mua nữa.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới