ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tôm luộc chín vẫn có mùi tanh, không ngọt. Đầu bếp chia sẻ: 'Sai ở bước này, tất nhiên là bị tanh rồi'

Thứ hai, 08/08/2022 15:08

Tôm luộc tuy đơn giản nhưng nếu bạn không biết cách, tôm ăn sẽ bị tanh và mất vị ngọt.

Tôm là thực phẩm phổ biến trong các món ăn gia đình, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong tôm chứa rất nhiều dưỡng chất mà cơ thể cần, tốt cho cả người già lẫn trẻ em.

Cách làm tôm luộc hoặc hấp rất đơn giản nhưng nhiều người thích vì khi ăn ngọt, không bị mất chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, có một số người khi luộc tôm ăn vẫn bị tanh, không ngọt như nhà hàng. Một đầu bếp Trung Quốc chia sẻ rằng, khi luộc tôm, sai ở bước này, và tất nhiên là có mùi tanh rồi.

Trước hết khi làm món tôm luộc, tốt nhất chúng ta nên chọn những con tôm tươi, còn sống. Ngâm nước một lúc sẽ làm cho nó nhả hết tạp chất trong cơ thể ra ngoài, sau khi ngâm chúng ta cần loại bỏ bớt phần râu tôm và lấy sạch đường chỉ tôm.

Khi làm xong bước này, chúng ta có thể chuẩn bị luộc. Nhiều người sẽ ướp tôm để khử mùi tanh, nhưng đầu bếp cho biết tôm ướp sẽ làm mất đi vị ngọt của nó nên tốt nhất bạn không nên ướp, chỉ rửa sạch và cho vào nồi.

Lúc cho vào nồi nên chọn dùng nước lạnh, cho hành, gừng, một ít rượu nấu ăn và một chút muối vào. Khi nước trong nồi sôi, bạn cho thêm một chút dầu ăn vào.

Bạn có thể tắt lửa khi tôm chuyển sang màu đỏ. Lúc này đừng vội lấy ra, phải đun một lúc sẽ giúp tôm ngon hơn. Đầu bếp tiết lộ nếu làm sai bước này, tất nhiên sẽ có mùi tanh. Vì vậy bạn nên chú ý nhé.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới