ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Trẻ em bị cảm và ho không tốt, vì vậy hãy làm một nồi quất tại nhà để giảm ho, giảm đờm và chống cảm lạnh

Thứ sáu, 16/10/2020 21:58

Thời tiết nóng lạnh như thế này rất dễ gây ra các bệnh ho do vi rút, nhất là trẻ em, đối tượng có sức đề kháng tương đối kém, cảm lạnh ho có thể gây sốt.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một công thức đặc biệt hiệu quả trong việc giảm ho, long đờm và bổ phổi, đó là nước quất, nếu trẻ bị cảm và ho, bạn có thể hầm một nồi quất tại nhà để làm nước sốt quất. Cho trẻ ngậm nước quất mỗi ngày có tác dụng giải cảm, trị ho, nếu uống ngậm thường xuyên còn có tác dụng ngừa cảm. Mấu chốt là đứa trẻ không cần dùng thuốc tiêm, không có tác dụng phụ, chi phí không cao, chỉ khoảng mấy nghìn là có thể mua được quất về làm.

Quất rất giàu vitamin C, caroten, canxi, kali, magiê, sắt và vitamin B. Quất có tính ẩm, vị ngọt, đi vào kinh mạch phổi và túi mật, có tác dụng điều hòa khí, giải uất, giảm ho, long đờm. Nó đặc biệt thích hợp cho các triệu chứng như sốt, khô miệng, ho và nhiều đờm. Ăn một chút quất và các loại trái cây có múi khác mỗi ngày một cách hợp lý sẽ có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa một số chứng khó chịu về thể chất.

Cách làm nước sốt quất:

Thành phần cần thiết:

1 lạng quất tươi, một thìa muối, lượng nước nóng thích hợp, 130 gram đường phèn (đường đá), 130 ml nước và một quả chanh.

Các bước làm nước sốt quất:

1. Chuẩn bị 1 nắm quất tươi, đổ ra bát to, đổ một lượng nước nóng vừa đủ, thêm một thìa muối, ngâm trong 20 phút.

Quất ngâm

2. Chuẩn bị 130 gam đường đá, có tác dụng làm ẩm phổi, giải đờm giảm ho, thanh nhiệt, giáng hỏa. Kết hợp với giá trị dược liệu của quất, nó có thể phát huy tốt hơn công dụng.

3. Sau đó rửa sạch quất đã ngâm, bỏ cuống, rửa sạch lại với nước. Cắt chéo trên và dưới của mỗi quả quất.

4. Cũng chuẩn bị một quả chanh. Đổ 130 ml nước vào nồi, thêm 130 gram đường phèn, đun đường phèn trên lửa vừa. Đổ quất vào nấu trong 30 phút. Trong giai đoạn này, dùng thìa khuấy nhiều lần để nồi không bị dính.

5. Luộc quất cho đến khi quất trong và nước súp sệt lại.

Nấu cho đến khi súp đặc lại

6. Cắt chanh và vắt lấy nước cốt chanh cho vào, nhớ loại bỏ hạt chanh vì hạt chanh có vị đắng, sau đó tiếp tục đun trong 2 phút.

Vắt lấy nước chanh (bỏ hạt)

7. Sau khi nấu xong, đổ nước quất vào hộp sạch, khô ráo không có nước và dầu khi đang nóng, đậy nắp lại để bảo quản.

Nước sốt quất đóng gói bảo quản

8. Khi uống nước nên uống từng thìa một pha với nước ấm, hiệu quả đặc biệt tốt.

Uống nước ngâm quất rất ngon

Mấy ngày nay nhiệt độ giảm mạnh, nhiều người bị cảm, ho thì món nước quất này là một phương thuốc tốt để giảm đờm, giảm ho. Mỗi ngày dùng một thìa hãm với nước ấm có tác dụng giảm các triệu chứng ho rất hiệu quả, nếu uống thường xuyên còn có tác dụng phòng ngừa cảm lạnh.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)