ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Trứng bác với cà chua, trứng không được chiên trực tiếp trên chảo, thêm bước này sẽ tăng độ mềm ngon lên gấp 10 lần

Thứ tư, 19/05/2021 11:21

Tôi tin rằng khi nói đến món trứng bác với cà chua thì hầu hết mọi người đều đã từng ăn qua món này, đây là một món ăn rất phổ biến tại nhà, cách nấu cũng rất đơn giản, sự kết hợp giữa thịt và rau của món ăn này là toàn diện và bổ dưỡng.

Mùi thơm hoàn chỉnh, ăn rất ngon miệng, vị chua ngọt đặc biệt thích hợp cho người già và trẻ em ăn. Ngoài ra cà chua còn có tác dụng bồi bổ dạ dày, giảm huyết áp, chống lão hóa, cà chua rất giàu vitamin C có tác dụng làm đẹp da nên món ăn này rất được ưa chuộng trong đời sống hàng ngày. Món trứng xào cà chua tuy có vẻ rất đơn giản nhưng một số người thường làm trứng sai nên mùi vị sẽ rất kém, vậy làm thế nào để chiên được món trứng bác với cà chua ngon và bổ dưỡng?

Món trứng xào cà chua tuy tưởng chừng như rất đơn giản nhưng để làm được món trứng xào cà chua cực ngon cần phải có một số kỹ năng nhất định, trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người khi nấu món ăn này về cơ bản họ thường dùng trực tiếp trứng cho vào nồi và xào chín rồi mới cho cà chua vào xào cùng, nhưng nếu không nắm vững nhiệt độ và thời gian khi xào món này sẽ dễ khiến trứng rán bị già, ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị của món ăn này. Trứng bác với cà chua, trứng không được chiên trực tiếp trên chảo, thêm bước này sẽ tăng độ ngon lên gấp 10 lần.

Thực ra cách làm trứng rất đơn giản, chúng ta không cho trực tiếp trứng vào chảo rồi xào, trước tiên chúng ta cần đập trứng vào bát, sau đó cho lượng nước phù hợp với tỉ lệ 3:1 (3 trứng, 1 nước), rồi dùng đũa đảo đều theo một chiều, sau khi đảo đều thì cho vào chảo và chiên, như vậy trứng chiên sẽ mềm và mịn hơn, mùi vị của món ăn cũng sẽ được cải thiện rất nhiều. Tiếp theo, chúng ta hãy xem xét các bước chế biến cụ thể.

Thực hành trứng bác với cà chua

Chuẩn bị nguyên liệu: 3 quả trứng, 2 quả cà chua, 1 củ hành lá, một ít tỏi, lượng muối thích hợp, lượng đường thích hợp, lượng dầu ăn phù hợp.

Phương pháp chế biến:

1. Đầu tiên, chúng ta cần rửa sạch cà chua, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ, tỏi bóc vỏ và cắt thành từng lát tỏi, hành tím rửa sạch và hành lá thái nhỏ, để riêng sẵn. Chuẩn bị một chiếc bát, đập trứng vào bát, sau đó cho một chút muối và nước vào, dùng đũa trộn đều cho trứng tan theo một chiều.

2. Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, khi nhiệt độ dầu nóng đến 70% thì cho trứng đã khuấy lỏng vào nồi, đợi đến khi hơi đông lại thì lật mặt và chiên mặt còn lại, chất lỏng trứng được nấu cho đến khi chín. Tắt lửa và để ra đĩa sẵn.

3. Tiếp theo, đổ một ít dầu ăn vào chảo, khi nhiệt độ dầu đạt từ 70% đến 80% nóng thì cho cà chua vào xào cho đến khi cà chua trở nên mềm và mọng nước thì cho một chút đường vào xào một lúc thì cho cà chua vào xào cùng. Đổ trứng vừa rán vào đảo nhanh tay trên lửa lớn, cuối cùng cho một lượng muối ăn thích hợp, và chỉ cần rắc hành lá cắt nhỏ lên trên để tăng màu sắc và hương vị ngay trước khi bắc ra khỏi chảo.

Món trứng xào cà chua cực ngon này đã hoàn thành, nhưng khi làm món này thì ai cũng phải chú ý đến những chi tiết nhỏ là khi chiên trứng nên cho nhiều dầu hơn một chút, nhiệt độ dầu phải đạt độ nóng để trứng chiên mềm và mịn hơn, không có hiện tượng nát. Khi xào cà chua, chúng ta có thể cho một ít đường vào, đường trắng có thể cải thiện độ tươi ngon, như vậy món cà chua xào trứng sẽ ngon hơn. Sau đó phải nắm vững thời gian cho muối, phải đợi khi sắp bắc ra khỏi nồi mới cho muối vào, bước này cũng rất quan trọng, sao cho vị mặn của món cà chua xào chua là vừa nhất.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới