ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Từng ăn cua biển nhưng không phải ai cũng biết mẹo từ chế biến, đến gỡ thịt sao cho đúng cách và khử mùi tanh sau khi thưởng thức

Thứ bảy, 10/07/2021 06:26

Để cua biển được ngon, khi ăn không tốn nhiều công sức... bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Nhiều người, đặc biệt với những ai "nghiện" hải sản thì không bỏ qua món cua biển. Tuy nhiên, chế biến cua biển, gỡ thịt và khử mùi tanh sau khi ăn sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể tham khảo:

Sơ chế cua:

Cách sơ chế và ăn cua biển đúng.

Khi mua cua về, lật ngửa lên sẽ thấy ở trên yếm cua, có phần hình tam giác nhỏ, lấy kéo hay dao nhọn đâm vào đó. Lúc này con cua sẽ không còn cử động được nữa. Bước này sẽ giúp con cua không bị rụng rời càng sau khi nấu chín.

Ngoài cách này ra, có 1 số cách nhẹ nhàng hơn, như: ngâm thau nước đá lạnh, để tủ đá,...

Sau khi cua không cử động nữa, cắt dây, đánh rửa sạch rồi đem đi chế biến.

Cách gỡ thịt cua, gạch cua:

- Trước tiên, tách mai cua ra khỏi thân. Nếu con cua có gạch, lật ngửa mai cua lên, lấy ngón cái đẩy vào phần giữa 2 mắt cua, gạch bung róc ra cả mảng, không dính ở mai.

- Gỡ thịt cua, thường nhiều người hay bẻ hết càng, chân ăn trước. Hãy thử làm ngược lại, gỡ thịt phần thân trước mà không bẻ chân càng ra, rồi mới ăn tới chân càng. Sau khi bóc mai, các bạn cắt đôi con cua ra, có thể bẻ hay chặt. Tiếp theo, chia phần còn lại ra 2 phần: 1 phần là phần mình gắn chân chèo cua và 1 chân bên cạnh. Phần còn lại là 2 chân còn lại và càng. Ta tiến hành gỡ thịt phần mình mà chân càng vẫn để gắn liền không bẻ.

Lấy ngón cái, cậy ngược từ giữa phần tiếp giáp giữa chân càng và thân mình. Sở dĩ ta để chân càng, để có chỗ cầm và điểm tì. Làm thế này, lại 1 phần thịt dóc khỏi vỏ.

Phần thịt ở thân gắn với càng sẽ khó hơn, vẫn bóc ngược vậy, nhưng cần bẻ ra vào phần thân với chân, cho đoạn tiếp xúc nó rời ra, dễ cạy móng tay vào. Vậy là xong phần thân đầy thịt.

Đến chân càng thì mọi người ăn như bình thường. Chân thì bẻ 2 đầu. Càng thì đập dập lấy thịt ra.

Khử mùi tanh sau khi ăn cua

Dùng kem đánh răng làm xà phòng rửa tay, đảm bảo hết. Ngoài ra, rửa nước chè hay chanh cũng khử khá nhiều, nhưng không bằng kem đánh răng.

Nguồn ảnh: Đinh Vũ Quang Cường

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới