ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Vào mùa thu, bạn thà ăn ít thịt lợn, thịt bò để ăn nhiều món ăn này, vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng

Thứ năm, 03/10/2024 11:10

Ba phần tư năm đã gần trôi qua, chúng ta đã bước vào giữa mùa thu, bước vào mùa cuối thu, thời tiết chuyển từ nóng bức vào đầu tháng sang mát mẻ, thậm chí trên người cần một chiếc áo khoác, cơ thể bạn rất lạnh, bụng khó chịu, cảm giác thèm ăn… sẽ bị ảnh hưởng ở mức độ nhất định.

Ngày nay, điều kiện sống ngày càng tốt hơn, chúng ta chán ăn cá lớn và thịt. Nếu ăn quá nhiều, chúng ta sẽ tức giận thay đổi món ăn mới để khơi dậy cảm giác thèm ăn. Hôm nay tôi sẽ làm món khai vị bằng tỏi tây, giá đỗ, miến và trứng. Tổng chi phí chưa đến 50 nghìn.

Cách làm trứng xào hẹ, miến, giá

Chi tiết thành phần: Mua một nắm nhỏ giá đỗ tươi (giá đỗ là loại rau rất rẻ, có thể ăn nguội, nấu canh hoặc xào, ăn hàng ngày sẽ không bị tăng cân), một ít gia vị ớt, vài nhánh tỏi. Khoảng 3 quả trứng, một ít nước và tinh bột nước, một ít miến, một nắm tỏi tây (hẹ) tươi mềm (tỏi tây có mùi thơm đặc trưng và màu xanh lục, thường dùng làm món ăn phụ, có thể kích thích sự thèm ăn và làm sạch ruột), một chút muối, nửa thìa một nêm, một ít nước tương nhạt và dầu hào, nửa thìa giấm trắng và các loại gia vị khác.

Các bước nấu chi tiết:

Bước 1: Mua trước giá đỗ, trứng, tỏi tây và miến. Rửa sạch ớt, bỏ cuống rồi cắt thành từng lát nhỏ.

Bước 2: Tỏi tây cắt bỏ rễ, nhặt bỏ những lá già, rửa sạch nhiều lần, cắt thành từng đoạn có độ dài bằng nhau rồi để riêng.

Bước 3: Giá đỗ bỏ rễ, rửa sạch nhiều lần, đập trứng vào tô, thêm chút nước tinh bột và giấm trắng, thêm nửa thìa muối, trộn đều nước trứng sao cho trứng có độ sệt vừa phải không có mùi tanh và kết cấu tốt hơn. Nó sẽ rất mịn, mềm và ngon.

Bước 4: Cho miến vào tô lớn, thêm lượng nước nóng vừa phải vào ngâm khoảng 30 phút, chắt nước, cho vào tô, thêm một ít dầu ăn, thêm một thìa nhỏ nước tương đen, khuấy đều, và đặt sang một bên.

Bước 5: Làm nóng đáy nồi trước, cho một ít dầu ăn vào, đổ nước trứng vào nồi, chiên trứng cho đến khi thành hình thì xào thành từng miếng nhỏ rồi để riêng.

Bước 6: Tiếp tục cho dầu ăn vào nồi, cho ớt và tỏi băm vào xào nhanh cho thơm, cho giá đỗ vào xào vài lần rồi cho miến và trứng viên vào, xào nhanh tay.

Bước 7: Thêm chút muối và bột nêm, nửa thìa nước tương nhạt và một ít dầu hào vào xào đều, thêm vài múi tỏi tây vào xào nhanh là có thể ăn được.

Hẹ, miến, giá đỗ và trứng tráng là món ăn rất được ưa chuộng, giá thành không cao và cách chế biến lại rất đơn giản, được ưa chuộng hơn cả thịt heo và thịt bò. Món ăn rất đẹp mắt và thơm ngon bạn sẽ không bao giờ quên được. bạn ăn nó. Cảm giác thèm ăn của bạn ngày càng tốt hơn, cả trẻ em và người già đều thích ăn.

Cư dân mạng đã thử món miến xào giá đỗ này chưa?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới