ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Vào mùa thu, đừng bỏ lỡ món thịt này, nó rẻ hơn thịt lợn, lại bổ dưỡng và mềm, ăn cũng rất ngon!

Thứ năm, 08/10/2020 21:39

Dạo này thời tiết chuyển lạnh, nhiều người muốn ăn chút thịt để bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, giá thịt lợn mà mọi người thường ăn, đã tăng quá nhanh, và một số người thực sự không muốn chi tiền cho thịt lợn để ăn!

Trong trường hợp này, mọi người có thể giảm một số chi phí thịt lợn một cách hợp lý, đặc biệt là đối với những người ăn thịt lợn thường xuyên! Muốn ăn thịt lợn nhiều hơn sẽ tăng rất nhiều chi phí! Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể mua một số loại thịt khác ăn xen kẽ với thịt lợn, như vậy sẽ tiết kiệm được kha khá tiền! Trong số các loại thịt “tiết kiệm chi phí” hơn, có một loại thịt mà chúng tôi đặc biệt khuyên mọi người nên ăn! Đặc biệt là vào mùa thu, mọi người không nên bỏ qua món thịt này, nó rẻ hơn thịt lợn, lại bổ dưỡng và mềm, ăn cũng rất ngon!

Thịt này là thịt gà mà chúng ta thường ăn, nhiều năm nay giá gà tương đối ổn định, hầu như không tăng giá, mua một con gà ta cũng không cảm thấy quá xót xa. Và chất dinh dưỡng trong thịt gà rất phong phú, đặc biệt là vitamin C, vitamin E, hàm lượng protein rất cao, chất béo chứa trong thịt cũng tương đối ít, chất dinh dưỡng trong đó cực kỳ dễ tiêu hóa, cơ thể dễ dàng hấp thụ. Đây là một trong những lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên ăn thịt gà. Tất nhiên là có một lý do khác: nó rất ngon khi nấu ăn! Cho dù là nước luộc gà, gà kho hay xào, hương vị đều tuyệt! Nhưng phương pháp mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn hôm nay không phải là những cách đã nói, điều chúng tôi muốn chia sẻ hôm nay là một phương pháp om ngon khác! Trong món ăn này, không thêm đồ ăn kèm, chỉ có vị mặn thơm của phụ liệu và mùi thơm tươi của thịt gà. Nếu bạn thích, hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu chúng ta cần chuẩn bị: thịt gà, gừng, hành lá, quế, lá nguyệt quế, hoa hồi.

Bước đầu tiên: làm sạch gà, chặt miếng nhỏ, cho một lượng nước thích hợp vào chậu, ngâm miếng gà trong nước một lúc cho ngấm bớt một phần máu bên trong.

Bước 2: Gừng và hành lá rửa sạch, cắt hành lá thành từng lát mỏng, buộc hành lá thành nút để dùng sau, chuẩn bị 2 lá nguyệt quế, miếng quế và 2 cánh hoa hồi để dùng sau.

Bước 3: Rửa lại gà đã ngâm với nước sạch, sau đó cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, cho miếng gà đã rửa sạch vào nồi dưới vòi nước lạnh, sau đó cho hành lá và gừng vào, sau đó cho một chút rượu nấu ăn vào để chần gà. Chần nước khoảng 5 phút, sau khi chần xong vớt ra rửa sạch, để ráo nước cho lần sau.

Bước 4: Cho lượng dầu thích hợp vào nồi, sau khi dầu nóng thì cho vài viên đường phèn vào chiên cho đường ngả màu vàng, sau đó trút gà vào nồi, xào nhanh tay cho miếng gà được nhuộm màu đường; Sau khi trộn đều, đổ lá nguyệt quế, quế, hồi, gừng, hành lá và đường phèn đã chuẩn bị vào nồi, thêm một chút xì dầu, muối và rượu nấu ăn, sau đó cho các gia vị này vào đảo đều. Cuối cùng cho một lượng nước thích hợp sao cho nước ngập mặt gà. Sau khi thêm nước, vặn lửa lớn đến lửa vừa và đun trong khoảng 16 phút.

Bước 5: Sau khi hết thời gian ninh, các miếng gà đã chín qua thì vặn lửa vừa đến lửa lớn và bắt đầu chắt lấy nước cốt, đến khi trong nồi còn lại một ít nước súp.

Món gà kho có màu sắc và hương thơm đậm đà, ăn với cơm rất ngon, là món ăn không thể bỏ qua trong mùa thu!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới