ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Với kinh nghiệm ngâm sấu 5 năm, gái đảm chỉ mẹo không cần nhúng qua nước sôi mà sấu vẫn ngon, không lo nổi váng

Thứ tư, 26/05/2021 15:59

Nếu làm chuẩn theo những bước dưới đây, món sấu ngâm đường của bạn sẽ thành công mỹ mãn, dùng dần được trong cả năm.

Hiện tại, sấu đầu mùa đã được bày bán nhiều ở các khu chợ. Năm nay do ảnh hưởng của dịch nên giá sấu có phần "hạ nhiệt" hơn so với mọi năm, chỉ còn 40.000 đồng/kg.

Nhiều người bắt đầu mua sấu đầu mùa để nấu canh, ngâm mắm hoặc ngâm đường. Trong đó, các bà nội trợ thường mua với số lượng lớn để ngâm đường.

Cách ngâm sấu rất đơn giản, nhưng bí quyết sao cho món này ngon, để được lâu mà không cần nước vôi hay chần sấu thì không phải ai cũng biết. Với kinh nghiệm 5 năm ngâm sấu, bao ngon, bao giòn một gái đảm đã gợi ý công thức ngâm chuẩn.

Nguyên liệu:

- 3kg sấu

- 3kg đường

- 3 - 4 củ gừng to

- 3 hoặc 4 lọ đựng

Cách làm:

Cách làm sấu ngâm đường để được lâu, không lo nổi váng hay bị hỏng.

- Sấu xay vỏ rồi ngâm nước 10 phút cho bở hết vỏ ra. Quả nào còn sót vỏ thì cạo lại hoặc gọt bớt cuống còn sót. Rửa vài lần cho sạch vớt để ráo.

- Cần 1 cái thớt sạch, 1 con dao to chặt gà, đặt quả sấu lên thớt và đập sao cho quả sấu tách làm 2,3 phần là được. Nên kê cái khăn bên dưới thớt, vì nước sấu sẽ chảy ra, chảy xuống khăn không bị bắn.

- Đập đến đâu thả vào chậu nước muối ngâm đến đấy. Pha nước muối đặc. Ngâm khoảng 1 tiếng vớt ra để ráo.

- Gừng thái lát mỏng hoặc thái chỉ.

- Đun nước đường. 3kg đường đun với 1.8l nước. Đường đọng dưới đáy nồi nên vừa đun vừa đảo không cho đường bén nồi. Đun đến khi đường gần tan thì thả gừng vào, khi nước bắt đầu lăn tăn thì tắt bếp. Để thật nguội.

- Xếp sấu vào lọ, không nên cho đầy mà chỉ để 3/4 lọ. Còn lại để phần nước đường nhiều hơn sấu. Khi nước đường nguội hẳn đổ vào ngâm, nước đường ngập gần đầy miệng lọ. Lấy miếng gừng che lên mặt quả sấu để tránh nổi váng.

Lưu ý: Sau khi hoàn thành để bên ngoài chỉ 1 ngày rồi cất tủ lạnh, sấu sẽ tự chín tiếp. Sau 3 ngày là đã ăn được rồi, sau 5 ngày là ngon.

Nguồn ảnh: Nhi Toto

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới