ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Với người bận rộn thì các món 'cơm lười' này rất đáng học hỏi, cả bữa ăn được nấu trong một nồi, tiết kiệm chi phí và thời gian

Chủ nhật, 12/06/2022 13:26

Đối với những người bận rộn thì mỗi phút giây đều rất quý giá, vậy làm sao để có thể tìm được công thức chế biến món ăn vừa ngon miệng lại không tốn thời gian? Hãy tham khảo những công thức ''cơm lười'' dưới đây nhé.

Cơm nấu khoai tây lạp xưởng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: gạo, lạp xưởng, khoai tây, cà rốt, hành lá, xì dầu, dầu hào, muối, nước lọc.

Cách thực hiện:

Bước 1: Gạo cần ngâm trong khoảng 30 phút trước khi nấu để gạo có thể chín nhanh hơn, hạt gạo sẽ nở mềm và đàn hồi hơn. Trong quá trình ngâm gạo, chúng ta có thể cắt lát lạp xưởng, cà rốt và khoai tây được thái thành từng khối vuông.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc chảo với một chút dầu ăn, cho lạp xưởng vào chiên khoảng 1 phút, gắp ra. Tiếp tục cho khoai tây, cà rốt vào đảo đều khoảng 2 phút cho thơm là được.

Cơm nấu lạp xưởng khoai tây cũng khá dễ thực hiện

Bước 3: Lúc này bạn cho 80ml nước vào nồi, cho gạo đã ngâm trước đó vào trộn đều đun trên lửa nhỏ khoảng 2 phút, thêm một thìa muối sau đó đổ tất cả các nguyên liệu vào nồi cơm điện, thêm chút xì dầu, dầu hào, bật nút nấu cơm đến khi chín thì rắc lên trên một chút hành lá rồi thưởng thức.

Cơm nấu sườn bí đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị: gạo, xúc xích, bí đỏ, nấm đông cô, sườn, cà rốt, tỏi, xì dầu, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, thái nấm đông cô và cà rốt thành từng khối vuông. Bí đỏ, xúc xích thái miếng. Sườn rửa sạch, trần qua nước sôi.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu, cho một vài tép tỏi băm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho nấm đông cô, xúc xích, bỉ đỏ, sườn vào đảo đều khoảng 3 phút, thêm lượng nước thích hợp và đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút.

Bước 3: Gạo được ngâm khoảng 30 phút trước đó, cho vào nồi cơm điện, đổ hết nguyên liệu đã chuẩn bị trước vào, thêm xì dầu, muối, bật nút nấu cơm, hết thời gian thì cho ra bát và thưởng thức.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới