ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Xào các món rau, nên cho muối vào thời điểm nào là thích hợp nhất để rau xanh tươi và giòn ngon?

Thứ năm, 27/05/2021 17:29

Rau xanh là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình, tùy vào khẩu vị và sở thích mà mỗi gia đình thường chọn chế biến các loại rau khác nhau.

Đối với món rau xào, ngoài màu sắc món ăn thì vị cũng rất quan trọng. Nhiều người băn khoăn khi xào rau nên cho muối vào thời điểm nào mới là tốt nhất? Dưới đây là mẹo để thêm muối vào rau xào theo gợi ý của đầu bếp.

Rau xanh là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của các gia đình.

Khi xào rau, có những người chưa có kinh nghiệm nấu nướng sẽ tự chuốc lấy thất bại. Vì khi xào rau, một số người cho rau vào chảo và ngay sau đó cho muối, để đỡ bị dầu bắn khi xào.

Tuy nhiên, việc cho muối như vậy sẽ khiến rau xanh không ngon. Mặc dù muối có thể ngăn dầu bắn ra khi cho rau vào chảo nhưng nếu để muối ở nhiệt độ cao quá lâu thì muối sẽ bị mất thành phần i-ốt. Chất i-ốt này có thể ngăn ngừa các bệnh về tuyến giáp. Vì vậy, đầu bếp khuyên bạn không nên cho muối trước khi xào rau.

Nếu những món rau dễ chín, hoặc thời gian xào không kéo dài được thì tốt nhất bạn nên đợi dầu nóng thì cho muối vào, xào cho muối tan nhanh sao đó thì cho rau vào xào cùng. Rau xanh được xào theo cách này có vị ngon, tốc độ xào nhanh sẽ giúp hương vị thơm. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp hơn với những món rau không thể xào trong thời gian dài. Nếu là rau bình thường thì không nên cho muối sớm quá khiến rau không ngon, mất vị.

Đối với món rau không dễ xào, chúng ta có thể chần trước. Khi chần, bạn có thể cho thêm chút muối và dầu ăn, để sau khi chần rau giữ được độ giòn và màu sắc xanh tươi, không bị ngả vàng.

Về phần gia vị, tốt nhất nên cho muối sau khi rau đã chín cơ bản trước khi bắc ra khỏi chảo. Nói chung chỉ cần muối hoặc một ít tinh chất gà là đủ để xào rau, đối với các món tự làm thì chỉ cần thêm muối.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới