ĂN NGON » Sao ăn gì?

Món lạ được Phương Oanh yêu thích: Độ ngọt gấp nhiều lần tôm hùm, dân sành ăn có tiền cũng chưa chắc mua được

Thứ tư, 12/04/2023 15:18

Phương Oanh, Phan Thị Mơ và nhiều bạn trẻ thích thú khi lần đầu được thưởng thức 'đặc sản' của đại dương.

Cách đây không lâu, diễn viên Phương Oanh đăng tải một mâm cơm miền Bắc đơn giản gồm canh cua, thịt luộc và một đĩa hải sản. Nhìn kỳ lạ nên nhiều người thắc mắc, nữ diễn viên "Hương vị tình thân" giải đáp là con bọ biển.

Phương Oanh từng đăng ảnh thưởng thức món bọ biển hấp.

Trên trang cá nhân, người đẹp Phan Thị Mơ cũng hào hứng khoe ăn đặc sản này: "Riết rồi ăn cũng ăn theo TikTok. Thấy trên đó ăn cái gì cái kiếm cho ra được để ăn". Khi có dân mạng hỏi về hương vị, cô liền đáp lại: "Ngon lắm em ạ".

Người đẹp Phan Thị Mơ mới đây cũng được thưởng thức.

Được biết, con bọ biển rất quý hiếm, khó đánh bắt, số lượng lại không nhiều nên loại hải sản này dù có giá bán tới 1,2-1,5 triệu đồng/kg. Dù vậy, nó vẫn được nhiều người săn lùng, chờ đợi. Vì theo ngư dân thịt của bọ biển được ngư dân đánh giá là ngon hơn cả tôm hùm: "Nói về độ ngon của thịt bọ biển thì ngay cả tôm hùm - vốn được ví là vua hải sản - cũng kém hơn vài bậc". Bọ biển được chế biến đơn giản bằng cách hấp, luộc hoặc nướng. Trong quá trình chế biến thường không cho quá nhiều gia vị khác vì sẽ mất đi mùi vị đặc trưng.

Món bọ biển ngoài hấp, thì nướng cũng khá ngon. Thịt của bọ biển ngậy, thơm ngọt và thanh.

Bọ biển được đánh bắt hoàn toàn tự nhiên tại các vùng biển ở Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi,... Bọ biển được đánh bắt theo mùa từ tháng 3 đến hết tháng 5 dương lịch. Loại này cùng họ với tôm, chân cẳng vạm vỡ, mình khoác áo giáp nâu láng bóng. Khi trưởng thành, con nào con nấy mập ú, tròn trùng trục. Đặc điểm nổi bật nhất của loài này chính là thân hình giống như con côn trùng (bọ) trên cạn phóng to. Thêm vào đó là hai hàng chân dày đặc cùng móng vuốt sắc nhọn nên còn được ngư dân gọi với cái tên bọ biển.

Bọ biển được coi là loại đặc sản "nhà giàu", chỉ có theo mùa nên đôi khi có tiền cũng không thể ăn được.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)