NAM GIỚI » Cấm nữ

Alonso quyết "chọc gậy bánh xe" Vettel

Thứ ba, 20/09/2011 14:30

Fernando Alonso cho biết mục đích của anh là ngăn cho Sebastian Vettel có cơ hội giành chức vô địch sớm tại Singapore.

Với 112 điểm cách biệt, nhiệm vụ ngăn chặn Vettel giành ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp của tay đua Alonso dường như đã hoàn toàn "phá sản". Tuy nhiên, Alonso cho biết, ít nhất anh sẽ cản chân của Vettel tại vòng đua cuối tuần này.

Tay đua Alonso. Ảnh: Internet

Nếu Alonso giành chiến thắng tại Singapore sẽ có thể ngáng chân Vettel đăng quang sớm tại đây.

Không phải là ngẫu nhiên khi Alonso rất tự tin ở chặng đua Singapore. Vào năm 2010, tay đua của đội Ferrari đã từng đạt thành tích cao nhất tại đây với hiệu suất vô cùng đáng ngưỡng mộ. "Mục đích của chúng tôi khi đến Singapore đó là giành chiến thắng", tay đua người Tây Ban Nha nói.

"Sau khi hội tụ đủ điều kiện và thực hành đầy đủ mọi người sẽ thấy những gì chúng tôi nói là chính xác. Còn bây giờ trước cuộc đua chúng tôi có một mục đích rõ ràng đó là giành chiến thắng".

"Đối với tôi, Singapore luôn luôn là một chặng đua rất đặc biệt. Đó là một chặng đua đường phố với tất cả đặc điểm mà chúng ta thường thích. Chúng tôi đã đạt được một thành tích cao tại Monaco trong năm nay, do đó tôi nghĩ khả năng cạnh tranh tại Singapore của chúng tôi không hề thấp".

"Tôi nghĩ rằng vào thời điểm này việc ngăn chặn Vettel giành chức vô địch là điều không thể tính toán nhưng tôi sẽ làm cho nó trở nên vô cùng khó khăn".

"Chúng tôi sẽ chiến đấu để giành được vị trí thứ hai chung cuộc. Điều đó tốt hơn với việc cả đội phải xếp thứ 5. Chúng tôi sẽ cố gắng làm thật tốt vào chủ nhật này, như chúng ta đã làm ở Monza khi hội tụ đủ điều kiện thi đấu suất sắc và chiến thắng".

"Mục tiêu của chúng tôi luôn luôn rất cao" anh nói. "Chúng tôi là Ferrari, chúng tôi biết rằng cần phải tiếp tục tranh đấu và cạnh tranh". Alonso cũng chia sẻ về quyết tâm của toàn đội nhằm chuẩn bị cho cuộc đua tiến đến chức vô địch vào năm 2012.

AutoPro