NAM GIỚI » Cấm nữ

Alonso tuyên bố đầu hàng trước sức mạnh của Vettel

Thứ sáu, 09/09/2011 09:18

Fernando Alonso thừa nhận rằng Sebastian Vettel của Red Bull Racing xứng đáng là một nhà vô địch mặc dù các chặng đua vẫn chưa kết thúc.

Mới đây, trong bài phỏng vấn trên tờ Auto Bild Motorsport, nhà cựu vô địch của đội đua Ferrari, Fernando Alonso đã thừa nhận Sebastian Vettel của Red Bull Racing là một nhà vô địch.

Alonso thừa nhận sức mạnh của Vettel. Ảnh: Internet

Alons tin rằng Sebastian Vettel sẽ bảo vệ thành công chức vô địch của mình và chắc chắn anh sẽ là một nhà vô địch công thức 1 tuyệt vời. Cựu vô địch F1, Alonso cũng nói rằng anh không hiểu lý do tại sao tay đua trẻ tuổi người Đức lại bị trỉ chính rất nhiều.

"Tôi không hiểu những chỉ trích về cậu ấy, rằng cậu ấy không phải là một tay đua thực sự. Vettel là một nhà vô địch tuyệt vời để tiếp tục danh hiệu thứ 2 liên tiếp của mình. Cậu ấy sở hữu những phẩm chất đáng ngưỡng mộ, đặc biệt về tốc độ. Có thể cậu ấy sở hữu chiếc xe tốt nhất nhưng bạn nên hiểu rằng bạn cần phải làm được điều đó trên mọi địa hình và Sebastian đã thực hiện điều đó rất tốt, " Alonso nói.

Ngoài ra, Alonso cũng nói rằng, các nhà vô địch đều luôn có những khoảng khắc khó khăn của mình khi tất cả mọi người sẽ tập trung vào sai lầm của mình, đặc biệt là khi đang hướng tới một chức vô địch.

Vettel hiện đang ở đỉnh cao về phong độ của mình khi luôn giữ cân bằng được thành tích và khả năng thích ứng với các trình điều khiển hiện nay mà chủ yếu là công nghệ.

Bên cạnh đó, tay đua nổi tiếng người Tây Ban Nha cũng thừa nhận rằng kỹ sư trưởng Adrian Newey của Red Bull Racing đã hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Alonso cho rằng Adrian Neway chính là người đứng đằng sau những chiến thắng của toàn bộ đội đua  Red Bull Racing. "Red Bull Racing đã thi đấu tốt hơn chúng tôi và các đội đua khác. Bên cạnh đó họ lại sở hữu những chiếc xe tuyệt vời. Adrian Newey rõ ràng là người quan trọng, đằng sau ông ấy thực sự là một đội mạnh", nhà cựu vô địch F1 chia sẻ. Vẫn còn 7 chặng đua tiếp theo nhưng có lẽ việc bắt kịp tốc độ của Red Bull Racing là điều không tưởng đối với các đội đua khác. Tuy nhiên, kể từ khi Ferrari đã quyết định tập trung cho giải đua 2012 thì dự kiến rằng tính cạnh tranh cho các năm tiếp theo sẽ càng trở nên nóng bỏng hơn.

AutoPro