NAM GIỚI » Cấm nữ

Bahrain GP quyết tâm trở lại F1

Thứ sáu, 15/04/2011 16:53

Bất ngờ bị loại sau khi đất nước xảy ra căng thẳng chính trị, chặng Bahrain GP đang nỗ lực để sớm được quay lại F1.

Hiện tại, tình hình chính trị của Bahrain đang dần ổn định trở lại. Đây cũng là lúc những người đứng đầu trường đua Bahrain muốn xen giữa một khoảng thời gian nào đó của mùa giải 2011 để được đoàn quân F1 ghé thăm.

Trước đó, Hoàng tử Salman bin Hamad Al Khalifa của Bahrain đã phải rất khó khăn khi đưa ra quyết định dừng cuộc chơi do căng thẳng chính trị leo thang vào 13/3 vừa qua. Sau đó, FIA cũng đã rất nỗ lực tạo mọi điều kiện có thể cho trường đua này sáng đèn trở lại trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, những người đứng đầu F1 không thể mạo hiểm “mang con bỏ chợ” khi bạo lực xảy ra có thể ảnh hưởng đến tính mạng các tay đua F1.

“Chúng tôi đã liên lạc với những người đứng đầu F1 để sắp xếp một suất cho trường đua Bahrain. Nhịp sống ở Bahrain đã trở lại bình thường sau căng thẳng chính trị. An ninh của quốc gia cũng đã được thắt chặt hoàn toàn nên không có gì phải lo lắng về Bahrain nữa”, Hoàng tử Salman bin Hamad Al Khalifa khẳng định.

Tuy nhiên, hoàng tử Al Khalifa vẫn chưa thể khẳng định được ngày quay trở lại của trường đua. Theo một nguồn tin, những người đứng đầu trường đua Abu Dhabi lại khẳng định vẫn có một khe hở cho Bahrain xen vào, đó là khoảng 11–13/11. Về phần mình, Abu Dhabi sẽ lùi đến tháng 12 sau đó.

Hiện tại, vấn đề của Bahrain đang nóng trở lại sau khi hoàng tử Salman bin Hamad Al Khalifa của Bahrain tuyên bố bằng mọi giá sẽ trở lại F1 2011.

Autopro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới