NAM GIỚI » Cấm nữ

Bầu không khí căng thẳng ở MotoGP

Thứ tư, 18/05/2011 14:16

Chuyện bắt đầu từ việc tay đua Casey Stoner của đội Repsol Honda đấm vào vai đồng nghiệp Randy de Puniet của đội Pramac Racing trong cuộc chạy khởi động.

Casey Stoner (phải) bày tỏ sự không hài lòng với Randy de Puniet trong cuộc chạy thử ở Le Mans

Grand Prix of Spain tại Jerez, ngày 3/4. Ở vòng đua thứ 8, trong lúc Casety Stoner đang giữ vị trí thứ hai, Valentino Rossi của đội Ducati thắng hơi muộn trong khi vào một khúc quanh khiến chiếc xe của anh chạm vào bánh sau của Stoner. Cả 2 VĐV đều ngã. Các nhân viên phục vụ đường đua nhanh chóng giúp Rossi đứng dậy để anh tiếp tục cuộc đua (và kết thúc ở vị trí thứ 5), nhưng bỏ mặc Stoner. Tay đua người Úc này đành phải bỏ cuộc. Sau cuộc đua, Rossi đã lên tiếng xin lỗi, nhưng Stoner đáp lại một cách lạnh lùng: “Tham vọng của anh lớn hơn tài năng của anh”. Trước đó, tại cuộc đua đầu tiên trong năm 2011 diễn ra tại Qatar, Stoner đã than phiền về thái độ khiêu khích của Rossi.

Grand Prix of Portugal tại Estoril, ngày 30/4. Trong cuộc chạy thử, Stoner lấy tay vỗ vào yên xe của Rossi khi nhận thấy tay đua người Italia này cứ bám sát anh. Sau đó, Stoner giải thích với báo chí: “Tôi muốn làm cho anh ta hiểu rằng anh ta cứ bám theo tôi như một con chó con”. Rossi đáp lại: “Nếu Stoner không muốn người ta bám theo anh ta, anh ta chỉ còn cách đua một mình”. Trong khi đó, ĐKVĐ Jorge Lorenzo phê phán Marco Simoncelli: “Anh ta là một tay đua nguy hiểm vì thường qua mặt tay đua khác mà không giữ một khoảng cách an toàn”. Vào ngày hôm sau, khi được nhắc lại điều này trong cuộc họp báo diễn ra sau cuộc chạy xếp hạng xuất phát, Simoncelli nói: “Jorge, cách nay vài mùa, anh đã bị loại khỏi một cuộc đua khi ban tổ chức không hài lòng về cách chạy rất nguy hiểm của anh trên đường piste”. Lorenzo trả lời: “Những gì tôi nói đều là sự thật và nếu anh tiếp tục như thế, đây sẽ là một vấn đề nghiêm trọng”. Simoncelli đáp lại một cách khiêu khích: “Vậy người ta sẽ cấm tôi thi đấu?”. Trong cuộc đua vào hôm sau, Simoncelli bị ngã ngay trong vòng đầu và suýt làm Stoner ngã theo.

Grand Prix de France tại Le Mans, ngày 15/5. Trong cuộc họp của các tay đua về vấn đề an toàn trên đường đua, đa số tay đua đều cho rằng Simoncelli lái xe rất nguy hiểm. Tay đua người Italia này lên tiếng: “Nếu cách tôi vào các khúc quanh không làm hài lòng Lorenzo, tôi phải lái xe như thế nào?”. Rossi cũng lên tiếng bênh vực đồng hương Simoncelli: “Trong quá khứ, những cuộc tấn công nguy hiểm được xem là điều bình thường và các tay đua là những người đàn ông thật sự. Ngày nay, đa số tay đua đều thổi phồng sự việc”.

Báo TT TP.HCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới