NAM GIỚI » Cấm nữ

Canadian GP 2011: Mỗi người một số phận

Thứ năm, 16/06/2011 14:06

Được coi là chặng đua hay nhất kể từ đầu mùa giải, Canadian GP là nơi các tay đua chứng tỏ bản lĩnh thật sự trong hoàn cảnh rất khó khăn.

Jenson Button (1)

Một chặng đua ngoại hạng thật sự, bởi nó đòi hỏi anh phải thể hiện mọi khả năng trong những điều kiện khốc liệt nhất. Bị trượt dài xuống cuối bảng, đâm xe vào Hamilton và bị phạt penalty, Button đã bộc lộ những kỹ năng không chê vào đâu được trong những thời điểm phù hợp đến hoàn hảo, để dần dần leo lên vị trí số 2. Sự khôn ngoan và điềm tĩnh của anh đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng cú qua mặt Vettel trong những giây cuối cùng để giành chiến thắng.

Sebastian Vettel (2)

Một cuộc đua gần như không có lỗi nào của tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc Red Bull không thật sự thống trị trên đường đua này, cộng với sự dè dặt hơi thái quá về chiến thuật, đã khiến Vettel phải trả giá một cách khá đáng tiếc. Kiểm soát vị trí dẫn đầu cuộc đua cực tốt cho tới những giây cuối cùng, Vettel đã không chịu nổi sức ép quá lớn và tốc độ quá cao của Button ngay phía sau. Anh mắc sai lầm và không còn cơ hội nào để kịp sửa chữa. Đáng tiếc, nhưng không đáng buồn, bởi anh chỉ chịu thua khi đối thủ có chặng đua chói sáng nhất trong sự nghiệp.

Mark Webber (3)

Tay đua người Úc phần nào bị đánh giá thấp bởi luôn lép vế trước đồng đội Vettel. Thế nhưng trên thực tế, anh vẫn đang là một trong những tay đua hoàn thiện nhất và giàu kinh nghiệm nhất trên đường đua hiện nay. Chạy ở vị trí thứ 4, Webber gặp trở ngại lớn sau cú va chạm với Hamilton ngay khi xuất phát. Thế nhưng, anh sớm leo dần từ vị thứ 14 lên thứ 7 trước khi cờ đỏ được phất lên. Quyết định sớm chuyển sang lốp khô sau đó đã chứng tỏ tính sáng suốt của nó, khi anh nhanh chóng thực hiện hàng loạt cú vượt mặt để giành vị trí cuối cùng trên bục podium.

Michael Schumacher (4)

Chặng đua xuất sắc nhất của huyền thoại người Đức kể từ khi anh trở lại đường đua. Nó thể hiện những bản năng đáng kinh ngạc và những kinh nghiệm vô song vốn đã giúp anh 7 lần giành chức VĐTG. Xuất phát cực tốt, nhưng gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết, anh đã rơi xuống thứ 12 và gần như không còn cơ hội giành điểm. Thế nhưng, hàng loạt quyết định đầy kinh nghiệm sau đó trong việc thay đổi lốp đã đưa anh lên nhóm dẫn đầu, thậm chí từng thách thức cả Vettel trong thời điểm trước khi xe an toàn phải xuất hiện lần cuối cùng. Mặc dù Button và Webber đã vượt qua anh nhờ DRS, nhưng đó không phải lỗi của anh mà chỉ bởi chiếc W02 của Mercedes chưa đủ mạnh.

Vitaly Petrov (5)

Với một cuộc đua đầy biến động như Canadian GP, đây có thể coi là một trong những chặng đua bình lặng nhất của tay đua người Nga. Anh đã quyết định đúng khi ở lại ngoài đường đua với bộ lốp ướt mà không vào pit như đa số các tay đua khác, do đó được lợi khá lớn về thời gian và kịp leo lên thứ 5 trước thời điểm cờ đỏ. Sự thận trọng tưởng như thờ ơ của Petrov trong phần còn lại của cuộc đua rốt cuộc lại là giải pháp rất an toàn. Anh tránh được mọi va chạm không cần thiết và bảo vệ vững chắc vị trí thứ 5.

Felipe Massa (6)

Một kết quả đáng thất vọng nếu cân nhắc đến việc anh đã giành vị trí xuất phát thứ 3 với tốc độ rất hứa hẹn. Anh xuất phát tốt, thậm chí đã tạo sức ép lên Alonso. Thế nhưng, sau giai đoạn cờ đỏ, anh đã bị Kobayashi “làm khó làm dễ”, đến mức phải chạy phía sau tay đua của Sauber tới 29 vòng đua mà không làm được gì cho tới khi đối thủ mắc sai lầm. Thế nhưng sau đó, chính anh lại cũng mắc sai lầm với lốp khô, trượt khỏi đường đua và đâm vào rào chắn làm hỏng mũi xe. Thời gian còn lại không đủ để anh giành được vị trí cao hơn thứ 6. Có lẽ như thế là chưa đủ đối với tham vọng của Ferrari và của chính anh.

Kamui Kobayashi (7)

Một chặng đua nhiều cảm xúc lẫn lộn. Anh giữ được vị trí thứ 2 sau khi hết cờ đỏ, nhưng lại không thể duy trì nổi tốc độ này với bộ lốp ướt và bị rơi dần xuống phía sau. Tới khi bị Schumacher và Massa đồng loạt tấn công ở vòng thứ 50, anh buộc phải chính thức đầu hàng. Chiếc xe của Sauber cũng không thật sự ổn trên đường khô, nên anh tiếp tục chậm lại. Anh va chạm với Nick Heidfeld và cả Nico Rosberg trong vòng đua cuối cùng, trước khi để Massa vượt qua ở những giây cuối. Kobayashi đành chấp nhận về đích sau Massa chỉ với khoảng cách cực nhỏ: 0”045.

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới