NAM GIỚI » Cấm nữ

"Cậu ấm" tỉ phú Mexico muốn đưa F1 quay trở lại

Thứ năm, 11/08/2011 14:34

Là người đam mê thể thao, đặc biệt là môn đua xe, Carlos Slim Domit đang cố gắng mang gánh xiếc F1 quay lại quê hương Mexico của mình.

Thực tế, trong chuyến công cán đến Mexico cuối tuần qua, chủ tịch FIA Jean Todt đã tiết lộ đang xem xét khả năng đưa gánh xiếc F1 đến quốc gia này. Đó chính là tia hi vọng được ông Domit mong trở thành hiện thực.

“Chúng tôi đang tìm cách để đưa F1 trở lại”, con trai tỷ phú Carlos Slim cho biết trong buổi họp báo gần đây nhất về tham vọng muốn đưa gánh xiếc F1 đến với Mexico.

Bên cạnh đó, theo lời của ông Carlos Slim Domit, ông đang xúc tiến triển khai một dự án lớn kết hợp với công ty giải trí CIE để có thể đón đoàn quân F1. CIE chính là hãng từng tham dự tổ chức chặng đua Mexico năm 1992 tại Autodromo Hermanos Rodriguez ở Mexico City.

Mặc dù rất khao khát mang F1 về Mexico nhưng ông Domit không thể một sớm một chiều làm được điều đó vì cần có thêm đối tác hỗ trợ trong khâu đầu tư triển khai dự án. Vấn đề còn ở chỗ, ông Domit không dùng trường đua cũ vì đã bỏ không 20 năm nay. Thay vào đó sẽ là một trường đua mới ở phía tây thành phố Guadalajara.

Mexico Grand Prix lần đầu tiên được tổ chức tại Autodromo Hermanos Rodriguez ở thành phố Mexico City vào năm 1962. Đến năm 1992 chính thức bị “bỏ rơi”. Hiện tại, có thể chặng đua này sẽ được khôi phục nhưng chưa biết khi nào.

AutoPro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới