NAM GIỚI » Cấm nữ

"Cha đẻ" của Red Bull Racing ngợi ca Vettel

Thứ sáu, 23/09/2011 09:57

Dietrich Mateschitz, chủ tập đoàn Red Bull, thừa nhận sự thống trị độc tôn của Sebastian Vettel trong mùa giải 2011 đã khiến ông thật sự bất ngờ.

Vettel đã có một mùa giải 2011 thật tuyệt vời với 8 lần bước lên bục chiến thắng và 13 lần hoàn thành suất sắc vòng đua Grand Prix. Hiện tại, tay đua người Đức đang dẫn trước tay đua xếp thứ 2 là Fernando Alonso đến 112 điểm trong cuộc đua đến chức vô địch. Có khả năng Vettel sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch thứ 2 liên tiếp của mình trong vòng đua Singapore GP cuối tuần này nếu giành chiến thắng.

Sebastian Vettel và Mateschitz. Ảnh: Internet

Hai mùa giải vừa qua, Vettel dường như không hề có đối thủ. Trong mùa giải 2010, Vettel phải chờ đến tận vòng đua cuối cùng mới nắm chắc phần thắng. Trong khi đó, ở mùa giải năm nay, tay đua trẻ đến từ Đức lại tiến tới chức vô địch với tốc độ chóng mặt.

Ông Mateschitz tin rằng Vettel là "độc nhất vô nhị". Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận trước đó không hề nghĩ tay đua người Đức có thể thống trị mùa giải 2011 một cách đầy thuyết phục như vậy.

"Chúng tôi biết Sebastian có khả năng giành vị trí 1. Song, thực sự tôi rất ngạc nhiên khi cậu ấy đã đạt được nó với điểm số cách biệt đến vậy", ông Mateschitz chia sẻ với tờ DPA của Đức. "Tôi coi cậu ấy là duy nhất."

Đáp lại lời khen của tỷ phú người Áo, tay đua trẻ Vettel đã bày tỏ sự cảm ơn tới ông chủ của mình. "Tất nhiên bạn sẽ rất tự hào nếu được nghe những lời khen ngợi như thế", Vettel phát biểu với DPA. "Didi và tôi có một mối quan hệ rất đặc biệt."

"Sebastian biết ơn những gì chúng tôi có được với nhau trong 10 năm khi chúng Red Bull đưa cậu ấy vào giải đua Công thức 1 với những chiếc xe tốt nhất. Về phần mình, chúng tôi cũng biết ơn Vettel vì cậu ấy đã tôn vinh nỗ lực của Red Bull cộng với tài năng, ý chí, sự chuyên nghiệp và tính kỷ luật", tỷ phú người Áo khẳng định.

AutoPro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới