NAM GIỚI » Cấm nữ

Đua xe F1 : Cái giá cho chiến thắng của đội đua Ferrari

Thứ sáu, 22/04/2011 14:52

Chiến thắng của Alonso nhận được sự hỗ trợ… tích cực từ đồng đội Massa khi anh này giảm tốc độ chiếc xe của mình để Alonso vượt lên trước.

Hành động phi thể thao của hai tay đua đội Ferrari không… qua mắt được FIA. Kết quả, đội đua đến từ Italia bị phạt 100 nghìn đô la vì hành động trên. Tuy nhiên án phạt không chỉ dừng lại ở đó khi FIA thông báo trong ngày hôm nay sẽ áp dụng hình phạt bổ sung đối với hành động không đẹp trong thể thao của Ferrari.

Trong khi đó các đối thủ chính của Ferrari là McLaren và Red Bull tỏ ra tức giận về vụ qua mặt này. Trả lời trong cuộc phỏng vấn trước giới truyền thông, ông chủ Red Bull – Christian Horner khẳng định: “Hành động trên là không thể chấp nhận được trong thể thao. Vì vậy cần có hình thức phạt nặng hơn đối với các tay đua. Theo ông, hai đua của Ferrari có thể bị phạt cấm thi đấu trong những chặng còn lại ở mùa giải năm nay”.

Đội Ferrari có chiến thắng tuyệt đối tại chặng 11 diễn ra tại nước Đức

Đáp trả lại những phản ứng của các đối thủ, tay đua người Brazil – Massa cho biết nguyên nhân anh phải rẽ vào bên lề để đồng đội Alonso vượt lên khi còn 18 vòng nữa vì gặp phải vấn đề với lốp xe. Massa còn khẳng định thực tế anh rất muốn giành chiến thắng ở chặng đua tại nước Đức để lần đầu tiên có thể đứng trên bục cao nhất kể từ sau vụ tai nạn kinh hoàng diễn ra tại Hungarian Grand Prix.

Thực tế, nội dung lời phát biểu của Massa lại trái với những gì tín hiệu radio thu lại được về pha nhường đường khó hiểu trên. Nhưng dù sao với chiến thắng tuyệt đối mà Ferrari có được. Trên BXH tổng, đội đua đến từ Italia cũng rút ngắn được 21 điểm so với đội đứng đầu McLaren sau chặng 11. Vì vậy mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi các đội không kém nhau quá nhiều bởi vẫn còn 8 chặng ở phía trước và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Tinthethao24h
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới