NAM GIỚI » Cấm nữ

F1: Canh bạc của McLaren

Thứ tư, 23/03/2011 11:28

Trước những màn trình diễn thiếu thuyết phục của chiếc MP4-26, McLaren đã quyết định cải tổ chiến mã ngay trước thềm cuộc chiến bắt đầu.

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến thời điểm khai mạc mùa giải F1 2011 và trong khi các đối thủ đều đã thể hiện được sự ổn định thì McLaren lại bất ngờ có những thay đổi mạnh mẽ ở chiếc MP4-26. Tuy khá mạo hiểm do không có nhiều thời gian để thử nghiệm nhưng đội đua nước Anh khẳng định cuộc “thay máu” này rất cần thiết để đảm bảo tính cạnh tranh của McLaren so với các đối thủ lớn như Red Bull và Ferrari.

Ông chủ của McLaren, Martin Whitmarsh cho biết: “Chúng tôi không hài lòng với độ tin cậy cũng như tốc độ của chiếc xe trong quãng thời gian đua thử. Vì thế đã có những thay đổi mạnh mẽ được thực hiện. Dù khá mạo hiểm nhưng như vậy là cần thiết để mang lại tính cạnh tranh cho chiếc xe”. McLaren đã thay mới hoàn toàn thiết kế gầm xe và hệ thống xả mới cho MP4-26, qua đó tạo ra một lực downforce mạnh mẽ hơn. Những thay đổi này theo đánh giá của Whitmarsh có thể khiến chiếc xe “nhanh hơn 1 giây”.

Mạo hiểm nhưng cần thiết

“Hệ thống xả đã trở thành một yếu tố rất quan trọng ở tất cả các chiếc xe và tôi nghĩ chúng tôi đã đưa ra một giải pháp khả dĩ nhất. Chiếc xe của chúng tôi không hề tồi nhưng cần phải tận dụng tối đa hiệu quả hoạt động của hệ thống xả. Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng sáng tạo và đang triển khai một vài trong số đó, tuy nhiên để thật sự phát huy được hiệu quả vẫn cần thêm thời gian để điều chỉnh cũng như thích nghi”, Whitmarsh trình bày những vấn đề của McLaren.

Với cuộc cách mạnh này, đội đua nước Anh hy vọng có thể ít nhất trở thành chiếc xe “nhanh thứ 2 tại Australian GP sắp tới”. Trước đó trong suốt quá trình chạy thử trước mùa giải, McLaren liên tục tụt lại phía sau Red Bull và Ferrari khiến cho hết Hamilton rồi Button phải lên tiếng phàn nàn về chiếc MP4-26.

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới