NAM GIỚI » Cấm nữ

F1 chặng 12, GP Bỉ: Red Bull đại thắng

Thứ hai, 29/08/2011 14:43

Trời không còn mưa nặng hạt ở đường đua Spa - Francorchamps nhưng có một cơn mưa gió khác đổ bộ. Đó chính là chiến thắng kép của đội đua Red Bull với 2 tay đua Sebastian Vettel và Mark Webber.

Đây không phải lần đầu tiên bộ đôi này thể hiện sức mạnh giúp Red Bull có được số điểm tuyệt đối trong một chặng. Điều đáng nói ở đây chính là cột mốc lần đầu tiên về nhất tại Bỉ Gp của đương kim vô địch Sebastian Vettel. Tổng thời gian mà Vettel phải bỏ để hoàn thành chiến thắng của mình là 1h26.44.893.  Trong khi đó Webber đứng ngay sau với chỉ  3.741 giây ít hơn. Tay đua còn lại được đứng trên bục là Jenson Button của đội Mclaren, người đã có phong độ thực sự ấn tượng trong ngày hôm nay.

Red Bull giành chiến thắng kép- Ảnh Getty

Ngay từ khi xuất phát, Vettel đã gặp một chút sơ suất khi để tụt xuống vị trí thứ 2, trong khi đó người đồng đội Webber của anh cũng tụt xuống vị trí thứ 8.  Ở phía dưới, Alonso vượt mặt Hamilton để chiếm lấy vị trí thứ 4 sau đồng đội Felipe Massa. Thời điểm đó, Button đang vật lộn từng giây để leo lên vị trí thứ...11. Ngay ở vòng đua thứ 3, Webber đã vào pit stop khá sớm, đường đua có chút thay đổi ở vị trí top đầu khi Alonso đã vượt qua Massa ở vị trí thứ 3. Chính từ động cơ này, một cuộc " đấu đá " khá quyết liệt đã xảy ra trong nhà Ferrari khi 2 tay đua của họ không ngừng gây sức ép cho nhau. Người được lợi trong tình huống này lại là Hamilton. Nhà vô địch thế giới năm 2008 vượt mặt Massa để sở hữu vị trí thứ 4.

Ở vòng thứ 5, tay đua người Đức Vettel có pit stop đầu tiên và khi trở ra anh rơi xuống vị trí thứ 8. Nhưng không lâu sau đó, với những chiếc lốp xe hoàn toàn mới, sự bản lĩnh, tỉnh táo cùng tốc độ phi thường, Vettel đã dần dần, từng bước leo lên vị trí thứ 5 chỉ kém Alonso 3 giây.

Buồn cho Hamilton

Chặng đua phải gián đoạn ở vòng thứ 13 khi Lewis Hamilton gây ra tai nạn. Chiếc Mclaren của anh đâm vào hàng rào chắn trong một pha đua tranh với tay đua của đội Sauber Kobayshi. Xe an toàn vào cuộc và cuộc đua gần như trở lại vạch xuất phát. Lúc này, người dẫn đầu là Alonso, với Webber, Vettel lần lượt ở 2 vị trí sau. Ngay khi xe an toàn rời khỏi đường đua, Vettel đã làm việc hết công suất trên chiếc xe của mình, từng bước vượt qua Webber chiếm lấy vị trí thứ 2. Và chỉ 1 vòng ngay sau  đó, Alonso đã thất bại trong việc ngăn cản Vettel chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Nhà đương kim vô địch đã tỏ rõ bản năng và phong độ của một tay đua xuất chúng.

Những diễn biến đáng chú ý khác thuộc về Button và Michael Schumacher. Trong khi nhà vô địch thế giới 2009 của đội Mclaren Jenson Button đã có ngày đua khởi sắc khi  vượt bậc từ vị trí 11 lên tới podium thứ 3 thì huyền thoại sống Schumacher đã rất xuất sắc vươn lên từ vị trí bét bảng tới vị trí thứ 5 sau Alonso. Đó là những nỗ lực phi thường và làm mãn nhãn người hâm mộ.

Chặng đua chứng kiến những pha đua tranh hấp dẫn giữa các tay đua nhóm trên: Vettel, Alonso, Massa, Webber, Button. Trong khi đó, cũng có một vài tai nạn đáng tiếc xảy ra với Sebastian Buemi, James Alguersuari và Lewis Hamilton. Trước khi Bỉ Gp diễn ra, người ta đã hy vọng vào những bất ngờ xen lẫn kịch tính có thể gây một vài xáo trộn nhỏ trên bảng xếp hạng. Bất ngờ - đã có, với những màn trình diễn ngoạn mục của một vài tay đua cùng sự tiến bộ rõ rệt của các tay đua mới như Bruno Senna và James Alguersuari ở vòng phân hạng. Tuy nhiên, sự thống trị của Vettel cũng như đội đua Red Bull của anh khiến bảng xếp hạng khó có thể có bất kì xáo trộn nào.

Hai tuần nữa, các tay lái sẽ bước vào một cuộc chinh phục mới: GP Italia với đường đua nổi tiếng Monza.

Kết quả GP Bỉ (44 vòng)

1.Vettel Red Bull 126.44.893

2.Webber Red Bull +3.741

3.Button McLaren +9.669

4.Alonso Ferrari +13.022

5.Schumacher Mercedes +47.464

Xếp hạng cá nhân

1.Vettel 259

2.Webber 169

3.Alonso 159

4.Button 149

5.Hamilton 146

Xếp hạng đội đua

1.Red Bull 426

2.Mclaren 294

3.Ferrari 231

4.Mercedes 98

5.Renault 68

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới